Công ty Moore Threads (Trung Quốc) mới đây vừa hé lộ dòng card đồ họa MTT Series của mình chỉ 18 tháng sau khi thành lập vào năm 2020. MT Unified System Architecture (MUSA) của Moore Threads là kiến trúc nhân đồ họa đầu tiên mà một công ty Trung Quốc phát triển nội địa thành công và hỗ trợ các tập lệnh đồ họa DirectX, OpenCL, OpenGL, Vulkan và CUDA. Và MTT S60 và MTT S2000 là bộ đôi card đồ họa single-slot đầu tiên của Moore Threads dựa trên nền tảng MUSA hướng đến gaming và ứng dụng máy chủ. MTT S60 được sản xuất dưới tiến trình 12nm, sở hữu 2048 nhân MUSA cùng dung lượng bộ nhớ 8GB LPGDDR4X hiệu năng 6 TFLOPs. Trong khi đó, MTT S2000 dù được sản xuất chung tiến trình như MTT S60 nhưng số nhân MUSA được nâng lên gấp đôi với 4096 nhân, dung lượng bộ nhớ 24GB (chưa rõ bộ nhớ gì) cho phép nó đạt hiệu năng 12 TFLOPs.
Ngoài ra, Moore Threads cũng tiếp bước cùng Intel trong việc mã hóa/giải mã codec AV1 trên card đồ họa MUSA. Bên cạnh AV1, MUSA còn hỗ trợ mã hóa H.264, H.265 và giải mã H.264, H.264, VP8 và VP9. Công ty Trung Quốc đồng thời phát triển bộ engine vật lý có tên gọi là Alphacore được cho là hoạt động hiệu quả với các công cụ đồ họa phổ biến hiện nay như Unity, Unreal Engine và Houdini để tăng tốc hiệu suất xử lý vật lý lên 5 đến 10 lần. Về hiệu năng chơi game, Moore Threads chỉ đưa ra video trình diễn sức mạnh của MTT S60 chạy tựa game Liên Minh Huyền Thoại độ phân giải 1080p nhưng không có bất kỳ thông tin nào về số khung hình đạt được.
Nguồn: TechPowerUp dẫn từ ITHome, MyDrivers.