Hôm nay Apple chính thức giới thiệu chương trình Self Service Repair (SSR) cho phép người tiêu dùng có thể đặt mua linh kiện và công cụ đạt chuẩn để tự sửa chữa thiết bị Apple. Chương trình này sẽ hỗ trợ hai dòng máy iPhone 12 và iPhone 13 trước, sau đó là những mẫu máy tính Mac trang bị chip M1 trong thời gian tiếp theo. SSR sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2022 tại Mỹ và mở rộng sang nhiều quốc gia khác cùng năm. Với SSR, khách hàng sử dụng thiết bị Apple sẽ có quyền lợi tương tự với hơn 5000 trung tâm cung cấp dịch vụ uỷ quyền (AASP) và 2800 nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa độc lập (IRP) khi được tiếp cận đến nguồn cung linh kiện, công cụ và hướng dẫn sửa chữa đạt chuẩn của nhà Táo.
Thời gian đầu của SSR sẽ tập trung cung cấp những module linh kiện phổ biến nhất điển hình như màn hình iPhone, vỉ pin và cụm camera. Các linh kiện khác sẽ được bổ sung trong năm tiếp theo.
“Mang lại cơ hội được tiếp cận đến nguồn linh kiện đạt chuẩn Apple giúp cho người dùng của chúng tôi có thêm nhiều lựa chọn sửa chữa thiết bị của họ hơn. Trong hơn 3 năm vừa qua, Apple đã nâng số địa điểm cung cấp dịch vụ với linh kiện, công cụ và nhân viên sửa chữa được huấn luyện nghiệp vụ hợp chuẩn lên con số gần gấp đôi, và bây giờ chúng tôi đang mang đến một lựa chọn nữa dành cho người dùng có thể toàn quyền tự sửa thiết bị của chính mình.” Jeff Williams, phó Tổng giám đốc của Apple cho biết.
Apple luôn sản xuất nhiều sản phẩm bền bỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng. Khi thiết bị nhà Táo gặp vấn đề, người dùng có thể gửi chúng đến những địa điểm cung cấp dịch vụ bảo trì như AASP, IRP. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của SSR, người dùng có thể tự đặt hàng linh kiện thay thế kèm theo hướng dẫn để tự sửa chữa thiết bị của bản thân.
Nguồn: TechPowerUp