Có ai ngờ lịch sử hình thành túi xách lại như thế này?

Thảo luận trong 'Tán dóc' bắt đầu bởi duongthisinh, 7/12/18.

  1. duongthisinh

    duongthisinh Member

    Bài viết:
    69
    Chắc hẳn bạn rất tò mò không biết những chiếc túi xách sành điệu, hợp thời trang hiện nay dành cho cả 2 phái đã được ra đời như thế nào đúng không? Nếu vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]
    Vào thế kỷ thứ 14 đã đánh dấu sự ra đời của túi xách. Khi ấy với công dụng là một dụng cụ cầm tay đơn thuần của phụ nữ Ai Cập. Trong giai đoạn này, chiếc túi xách chưa thực sự mang tính chất của phụ kiện thời trang hay vật trang trí như chiếc thắt lưng mà chỉ dùng để chứa những vật dụng linh tinh mà con người mang theo.

    Sang đến thế kỷ XVI, túi xách đã có một bước tiến dài hơn ở những thế kỷ trước. Người ta đã không còn xem đó như là vật chứa đồ quanh thắt lưng nữa mà thay vào đó, túi xách đã có chỗ đứng như phụ kiện trang trí tiện lợi. Sự ra đời của những chiếc túi mới này người dùng có thể quàng trên vai, dùng để đeo chéo, hay xách trên tay.
    [​IMG]
    Thế kỷ XVIII được xem là giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của túi xách. Không những xuất hiện mẫu mã mới mẻ hơn mà người ta còn tạo ra những chiếc túi xách tay đơn giản và nhỏ gọn như khi mới ra đời. Sự lặp lại này đã trở thành một điểm nhấn trong quá trình phát triển của các loại túi xách. Thậm chí tờ tuần báo Imperial vào năm 1804 đã miêu tả: “Trong khi nam giới cho tay vào túi thì phụ nữ lại đeo túi trên tay”.

    Sau thời gian nội chiến thì những chiếc túi có kích thước lớn lại một lần nữa quay trở lại. Khi đó người dân bắt đầu sử dụng khi tham gia phong trào tái thiết. Giai đoạn thế kỷ XIX này thì nhiều người đàn ông sử dụng như một phụ kiện quen thuộc. Chiếc túi xuất hiện trên phim ảnh nhiều hơn đồng thời nhanh chóng trở thành trào lưu khi đó.

    Các thương hiệu túi nổi tiếng lần lượt ra đời như thế nào?
    [​IMG]
    Công dụng của chiếc túi da sau khi được phổ biến rộng rãi thì những thương hiệu lớn đã tìm ra cách thức kinh doanh mới bằng cách cho ra đời những chiếc túi xách có tên tuổi. Kể từ năm 1950, phong trào thiết kế đã đánh bóng tên tuổi cho các nhà thiết quan trọng thế giới như Chanel, Louis Vuitton, hay Hermes.

    Ngay cả công chúa Monaco Grace Kelly cũng sở hữu chiếc túi xách thời thượng. Cô hay xuất hiện trước công chúng với chiếc túi ngoại cỡ hiệu Hermes và luôn giữ ở phía trước bụng. Hành động này của cô đã làm dấy lên tin đồn rằng cô dùng chiếc túi để che đi chiếc bụng bầu. Và như một lẽ tất nhiên thì sự nổi tiếng của công chúa đã giúp hãng đồ da French lấy tên cô để đặt cho một dòng sản phẩm của họ.

    Các quan điểm thời trang cổ đã dần bị thay thế, và các nhà thiết kế đã tăng thêm nét tươi trẻ phóng khoáng, thổi vào công chúng một làn gió mới bằng những thiết kế mới. Những thương hiệu như Dior, Gucci hay Hermes, Louis Vuitton đương nhiên vẫn là thương hiệu đi đầu.
    Tham khảo thêm bộ sưu tập túi xách từ LaForce: https://laforce.vn/tui-xach-nam/

    Sự phá cách của túi xách
    [​IMG]
    Ở giai đoạn mà không chỉ có sự bùng nổ về kinh tế mà còn có sự bùng nổ về thời trang thì những chiếc túi xách ngoại cỡ được xem như “ vật bất ly thân” không thể thiếu. Từ đây, cuộc đua trên thương trường đã khởi động mạnh mẽ hơn, hàng loạt chiếc túi xách ngoại cỡ ra đời với nhiều kiểu dáng và công dụng khác nhau được tung ra thị trường với đa dạng đối tượng người dùng. Mẫu túi xách da nam cũng phát triển hơn từ thời điểm này bên cạnh các sản phẩm túi da dành cho nữ truyền thống.

    Từ năm 2010 trở về đây, mẫu túi xách nhỏ lại quay lại thống trị thị trường thời trang. Điển hình là thương hiệu Dolce & Gabbana khởi đầu cho thiết kế những chiếc túi đựng ipad. Chính sự đột phá này đã chiếm lĩnh thị trường túi nhanh chóng.
    Món quà tuyệt vời cho chàng mùa đông này: Giày tây nam cao cấp
     
    :

Chia sẻ trang này