Tại hội nghị các nhà phát triển game GDC 2022, AMD sẽ giới thiệu công nghệ hình ảnh FidelityFX Super Resolution (FSR) 2.0. Video trình diễn công nghệ này tại GDC 2022 sẽ được công bố vào ngày mai, tuy nhiên, AMD đã cập nhật một số chi tiết thú vị về FSR 2.0 trên website GPUOpen của mình.
AMD xác nhận FSR 2.0 đòi hỏi cao hơn về hiệu năng card đồ họa, tương tự như các giải pháp làm đẹp hình ảnh cao cấp nền tảng temporal khác. Điều này đồng nghĩa với việc FSR 2.0 yêu cầu card đồ họa phải xử lý nhiều hơn so với công nghệ upscale không gian của FSR 1.0, bù lại game thủ vẫn tận hưởng số khung hình cao hơn trên những mẫu card yếu hay cũ kỹ, AMD khẳng định.
Ngoài ra, AMD còn cung cấp bảng danh sách những chiếc card từ đối thủ NVIDIA chạy được FSR 2.0. Qua đó, có vẻ như dòng card GTX 10 Series “Pascal” vẫn được nhà đỏ hỗ trợ, nhưng với các chế độ hình ảnh cao cấp hơn bạn sẽ cần đến những cái tên từ GeForce RTX 20-30 Series. Hơn nữa, AMD cho biết FSR 2.0 cũng chạy được trên máy chơi game Xbox nhưng nhà đỏ chưa đưa ra thời gian dự kiến tích hợp công nghệ này vào bộ công cụ phát triển Xbox GDK.
Danh sách card hỗ trợ công nghệ FSR 2.0. Ảnh: AMD.
FSR 2.0 có tổng cộng 4 chế độ hình ảnh bao gồm Quality, Balanced, Performance và Ultra-Performance:
Những chế độ hình ảnh của FSR 2.0. Ảnh: AMD.
- Quality: Chất lượng hình ảnh tương đồng hoặc vượt trội hơn ảnh dựng gốc với hiệu năng được cải thiện rõ rệt.
- Balanced: Cân bằng lý tưởng giữa chất lượng hình ảnh và hiệu năng mang lại.
- Performance: Chất lượng hình ảnh gần tương tự với ảnh dựng gốc nhưng hiệu năng được cải thiện vượt trội.
- Ultra-Performance: Hiệu năng được cải thiện tốt nhất trong 4 chế độ hình ảnh nhưng vẫn giữ lại được chất lượng hình ảnh khá giống ảnh dựng gốc.
Hiệu năng card đồ họa còn tùy thuộc vào người dùng thiết lập chế độ hình ảnh và card đồ họa sử dụng:
Hiệu năng card đồ họa khi thiết lập chế độ Quality (trên) và Ultra-Performance. Ảnh: AMD.
Thú vị hơn, AMD còn nhắc đến công nghệ DLSS 2.0 của đối thủ NVIDIA. Theo đó, FSR 2.0 sẽ được tích hợp vào game hỗ trợ DLSS chỉ trong vòng 3 ngày. Riêng những tựa game không dùng các giải pháp hình ảnh/dựng hình kiểu tách rời (decoupled display/render) hoặc vector chuyển động sẽ cần đến vài tuần để tích hợp thành công FSR 2.0.
Thời gian tích hợp FSR 2.0 vào game. Ảnh: AMD.
Dưới đây là một số ảnh mẫu trình diễn công nghệ FSR 2.0 trong 2 phân cảnh. Tất cả đều tệp hình ảnh định dạng PNG, kích cỡ 20MB và độ phân giải 4K:
AMD dự kiến phổ biến FSR 2.0 vào Quý tiếp theo dành cho tất cả nhà phát triển dưới dạng bản quyền mở. AMD sẽ cung cấp một số bản mẫu, bộ tập lệnh API và trình plugin thông qua website GPUOpen của mình.
Nguồn: Videocardz dẫn từ GPUOpen.