HOT [Review] Gigabyte GTX 1660 WindForce OC 6GB - Đã đến lúc giã từ huyền thoại GTX 1060 6GB

Thảo luận trong 'Reviews Zone' bắt đầu bởi umbrella_corp, 18/3/19.

  1. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Overclocker

    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    Sau GTX 1660 Ti, NVIDIA tiếp tục tung ra thành viên mới thuộc dòng card đồ họa GeForce nền tảng Turing nhưng khuyết 2 chức năng Ray Tracing và DLSS là GTX 1660 6GB. Còn nhớ khi ra mắt, người tiền nhiệm GTX 1660 Ti được định giá tầm 280 USD và sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ AMD Radeon RX 590 với hiệu năng chơi game mạnh mẽ ở độ phân giải 1080p, thậm chí là 1440p nếu người dùng tùy chỉnh một chút về thông số đồ họa game. Ở tầm giá trên, GTX 1660 Ti chưa hẳn là người kế nhiệm cho ông trùm phân khúc tầm trung hiện nay nếu xét đến yếu tố doanh số, đó là GTX 1060 6GB. Liệu ai có thể thay thế chiếc card đồ họa đang rất thành công của NVIDIA? Sự xuất hiện của GTX 1660 có thể sẽ là câu trả lời hợp lý cho câu hỏi trên.

    Được định giá 220 USD, GTX 1660 rõ ràng hướng tới các hệ thống chơi game tầm trung như GTX 1060 6GB đã từng và cũng là đòn phủ đầu của NVIDIA nếu như trong tương lai, đối thủ AMD của họ có trình làng sản phẩm cạnh tranh trong phân khúc này, có thể card đồ họa nền tảng "Navi". Chiếc card mới của NVIDIA sử dụng chung nhân GPU TU116 tiến trình 12nm như GTX 1660 Ti nhưng lượng nhân CUDA thấp hơn và chip nhớ GDDR5 8 Gbps có tốc độ chậm hơn thay vì GDDR6 12 Gbps như người đàn anh. NVIDIA đang nhắm đến mục đích bá chủ phân khúc tầm trung với một sản phẩm mạnh hơn hẳn ông vua GTX 1060 6GB và bất kỳ những cái tên nào từ phía AMD, và vẫn mang lại hiệu năng tốt nhất khi chơi game ở độ phân giải 1080p với thiết lập chi tiết cao nhất.

    [​IMG]

    Như tôi đã có phân tích về TU116 trong bài đánh giá chiếc card đồ họa Gigabyte GTX 1660 Ti WindForce OC trước đây, nhân GPU này sử dụng kiến trúc Turing nhưng đã được cắt giảm nhân RT và Tensor, chỉ chừa lại nhân CUDA truyền thống. Đối tượng người dùng mà GTX 1660 hướng đến là lượng lớn các game thủ chuyên chơi game thể thao điện tử với chất lượng hình ảnh cao ở độ phân giải 1080p cùng số khung hình cao.

    Để tạo ra GTX 1660, NVIDIA đã tiến hành cắt giảm 2 trên 24 streaming multiprocessors trên nhân GPU "TU116" gốc, dẫn đến số lượng nhân CUDA còn 1408 và 88 TMU, thấp hơn GTX 1660 Ti nhưng vẫn cao hơn so với cấu hình của GTX 1060 6GB nền tảng Pascal. Với 48 ROPs và băng tần bộ nhớ 6GB GDDR5 192-bit của GTX 1660, khả năng xử lý dựng hình và hệ thống bộ nhớ phụ mang từ GTX 1660 Ti sang vẫn được đảm bảo ít nhất là trên lý thuyết.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem qua một trong những chiếc card GTX 1660 đầu tiên mà Amtech có cơ hội trên tay và đánh giá. Đó là GTX 1660 WindForce OC, một phiên bản GTX 1660 tùy biến được xếp vào phân khúc tầm trung của Gigabyte đang được bán với giá 6.790 triệu đồng tại Xgear.



    Dưới đây là cấu hình của Gigabyte GTX 1660 WindForce OC 6GB so sánh cùng những chiếc card khác trong dòng GTX/RTX cũng như đối thủ AMD:

     

    Các file đính kèm:

    :
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/19
  2. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Overclocker

    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    I - Kiến trúc đồ hoạ Turing trên GTX 1660



    Như tôi đã nói ở trên, GeForce GTX 1660 sử dụng nhân GPU TU116 tiến trình 12nm tương tự như GTX 1660 Ti ra mắt hồi tháng trước. NVIDIA đã cắt giảm của GTX 1660 2 trên tổng số 24 streaming multiprocessors (SM) và trang bị chip nhớ GDDR5 băng thông 8Gbps thay vì GDDR6 12 Gbps như người đàn anh GTX 1660 Ti. Băng tần bộ nhớ vẫn không đổi với 192-bit nhưng việc chuyển sang chip nhớ GDDR5 đã giảm băng thông bộ nhớ xuống 1/3 (192 GB/s so với 288 GB/s). Tốc độ xung nhịp nhân mặc định và tăng tốc của GTX 1660 có tăng nhưng không đáng kể, nếu không muốn nói là không có nhiều sự khác biệt với GTX 1660 Ti (1530MHz/1785MHz và 1500/1770MHz).

    NVIDIA đã tái kiến trúc lại hoàn toàn GPC (Graphics processing clusters) của nhân đồ họa khi nó không còn nhân RT và Tensor. Cấu tạo của chip xử lý mới TU116 tương đối giống với các chip Turing khác. Bộ engine GigaThread và bộ nhớ đệm L2 đã có không gian rộng rãi cho GPU cho phép nó xếp chung 3 GPC với chip xử lý băng thông PCIe 3.0 và giao tiếp bộ nhớ 192-bit GDDR6. Mỗi GPC có 4 TPC (Texture Processing Cluster) không tách rời chia sẻ bộ engine Polymorph giữa 2 streaming multiprocessors (SM). Mỗi gói SM Turing chứa 64 nhân CUDA và như vậy, chúng ta sẽ có đến 128 nhân CUDA mỗi TPC, 512 mỗi GPC và 1536 trên toàn bộ nhân GPU. Với GTX 1660, nhân GPU của nó chỉ có 22/24 SM (hoặc 11/12 TPC) được kích hoạt, qua đó số nhân CUDA giảm xuống còn 1408. Dù sao con số này vẫn cao hơn nhiều so với 1280 nhân CUDA trên GTX 1060 6GB.




    Mọi nỗ lực của NVIDIA dồn vào nhân CUDA của Turing nhẳm tập trung cải thiện khả năng xử lý đồ họa đồng thời của kiến trúc này. Nó không giống như tính năng tính toán không đồng bộ (asynchronous compute), nhưng về cơ bản cả hai không khác nhau quá nhiều. Nhân CUDA của Turing được thiết kế xử lý cùng lúc các dòng lệnh số nguyên (integer) và dấu chấm động (floating-point) trên từng chu kỳ xung nhịp, trong khi ở các kiến trúc cũ, như Pascal chẳng hạn, chỉ có thể xử lý một trong hai loại dòng lệnh kia. Tính toán không đồng bộ là một khái niệm mang tính vĩ mô và hướng đến khả năng xử lý các tác vụ tính toán và xử lý đồ họa đa dạng một cách song song.



    Bao quanh các nhân CUDA là hệ thống bộ nhớ đệm L1 ngầm. Bộ nhớ đệm L1 được tăng dung lượng lên gần gấp 3 lần, với băng thông tải/lưu trữ tăng gấp 4 lần. Bộ nhớ này có thể được tùy chỉnh tùy ý trên cả hai phân vùng 32KB mỗi SM hoặc 1 ô nhớ 64KB đồng nhất mỗi TPC. NVIDIA đồng thời cũng thay thế nhân Tensorvới nhân FP16 chuyên dụng trên mỗi SM để xử lý các tác vụ FP16. Đây là những thành phần tách rời vật lý các nhân 64 FP32 và 64 INT32 trên mỗi SM và xử lý tác vụ FP16 với tốc độ gấp đôi của nhân FP32. Ví dụ trên mẫu RTX 2060, nó không có bất kỳ nhân chuyên dụng FP16 nào trên mỗi SM, và nhân Tensor được tùy chỉnh để xử lý các tác vụ FP16 với hiệu suất cao.

    NVIDIA đã sử dụng bộ nhớ GDDR5 cũ kỹ trên mẫu GTX 1660, có xung nhịp ở mức 8 Gbps so với 12 Gbps GDDR6 trên GTX 1660 Ti. Qua đó, băng thông bộ nhớ của chiếc card này giảm đến 33% so với GTX 1660 Ti và tương đương với GTX 1060 6GB. Dung lượng bộ nhớ vẫn không đổi với 6GB.

    II - Các tính năng chính





    Với GTX 1660, bạn sẽ không sử dụng được tính năng đồ họa Ray Tracing vì nó không được tích hợp nhân RT, cũng như khả năng khử răng cưa bằng trí thông minh nhân tạo DLSS vì thiếu nhân Tensor. Tuy nhiên bạn sẽ có cái gọi là Variable Rate Shading tạm dịch là tỷ lệ đánh bóng đối tượng linh động. Tính năng Adaptive Shading (tên gọi khác của Variable Rate Shading) vốn đã từng được giới thiệu khi NVIDIA trình làng kiến trúc Turing nay đã được tích hợp trên GTX 1660. Cả hai thuật toán quan trọng của nó, đổ bóng linh động dựa trên nội dung (Content-adaptive shading - CAS) và đổ bóng dựa trên chuyển động (Motion-adaptive shading - MAS) đều có mặt. CAS nhận biết sự gắn kết màu hoặc không gian trong khung cảnh để giảm thiểu tối đa các chi tiết được đổ bóng lặp đi lặp lại để tăng cường chi tiết ở những khu vực cần đến. Trong khi đó, MAS sẽ giám sát chuyển động nhanh trong một khung cảnh (ví dụ như cảnh xe đua đang chạy mô phỏng) và giảm thiểu đổ bóng lên chi tiết để cải thiện hiệu năng xử lý.
     
  3. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Overclocker

    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    III - Unbox và thiết kế





    Trong hộp đựng GTX 1660 WindForce OC của Gigabyte, bạn sẽ có những thứ sau:

    • Card đồ hoạ GTX 1660
    • Sách hướng dẫn sử dụng
    • Dĩa driver





    Nếu như đã từng xem bài viết về mẫu GTX 1660 Ti WindForce OC trước đó, bạn sẽ không lạ gì với thiết kế tản nhiệt của GTX 1660 WindForce OC (WFOC) của Gigabyte. Tiếc rằng phần backplate, nhà sản xuất Đài Loan vẫn tiếp tục dùng lại chất liệu nhựa. Do đó, tôi khá nghi ngờ về khả năng tản nhiệt của chiếc card này, vì người đàn anh trước đó của nó là GTX 1660 Ti WFOC khi ép xung nhiệt độ đã gần chạm mốc 75*C trong điều kiện máy lạnh 23*C rồi. Hy vọng điều tương tự sẽ không xảy ra với chiếc card mới của Gigabyte.




    Cũng như người đàn anh gần nhất của mình, GTX 1660 WFOC có kích thước mỏng nhẹ cho phép nó có thể gắn vừa vào bất kỳ hệ thống thùng máy nào kể cả các miniPC vốn có không gian không thực sự lý tưởng. Về đèn LED RGB, rất tiếc là GTX 1660 WFOC cũng không hỗ trợ tính năng này, tương tự GTX 1660 Ti WFOC.




    Có điều tôi rất thích ở Gigabyte là dù họ có thay đổi bộ giáp tản nhiệt hay vẻ ngoài của card đồ họa để phân biệt dòng sản phẩm thì thứ duy nhất họ vẫn giữ lại chung cho tất cả chính là hệ thống quạt làm mát. Hai quạt làm mát của GTX 1660 WFOC được Gigabyte sử dụng thiết kế chân vịt với 5 vạch trên cánh quạt để tạo luồng gió mát hiệu quả hơn. Chưa kể, 2 quạt này đều tích hợp công nghệ quay bán chủ động 3D Active Fan, qua đó hệ thống 2 quạt chỉ quay khi card đã đạt mốc nhiệt độ cao tầm 60*C giúp hạn chế độ ồn phát sinh từ card. Cuối cùng là khả năng điều hướng gió, Gigabyte sử dụng cơ chế điều hướng gió mới gọi là Alternate Spinning. Theo đó, quạt trái sẽ quay theo chiều kim đồng hồ và quạt phải sẽ quay ngược lại để thu được càng nhiều luồng gió mát thổi thẳng vào bộ tản nhiệt. Theo Gigabyte, cách điều hướng này sẽ giúp giải quyết tình trạng luồng gió hỗn độn ở các bộ tản nhiệt 2 quạt gây nên hiện tượng tản nhiệt không hiệu quả, làm hao phí công năng quạt không cần thiết.



    Dàn cổng kết nối của card bao gồm 3 cổng DisplayPort 1.4a và 1 cổng HDMI 2.0b. Không như thiết kế cấu hình gốc của NVIDIA, GTX 1660 WFOC của Gigabyte không có cổng DVI-D do đó bạn không có cơ hội mở rộng thêm kết nối màn hình. Tuy nhiên, điều này cũng không thực sự quá quan trọng khi nhiều màn hình cao cấp hiện nay đã hạn chế hỗ trợ cổng DVI-D, vì đã có các cổng kết nối khác thay thế có độ phổ biến cao cũng như hiệu năng hình ảnh tốt hơn như HDMI 2.0 và Display Port 1.4. Và không như các đại diện dòng RTX, các mẫu GTX 1660 nói chung và phiên bản của Gigabyte nói riêng đều không hỗ trợ kết nối USB-C trên thân card.

    NVIDIA đã cập nhật engine hiển thị với vi kiến trúc Turing, giờ đây cổng DisplayPort 1.4a đã hỗ trợ chuẩn hình ảnh gần như không nén Display Stream Compression (DSC) của VESA. Điều này có nghĩa là bạn có thể xuất được từ card đồ hoạ ra màn hình độ phân giải 8K@30Hz thông qua một dây DisplayPort, hoặc 8K@60Hz khi kích hoạt DSC.

    Tại CES 2019, NVIDIA đã thông báo rằng tất cả các card đồ họa của họ đều hỗ trợ công nghệ hình ảnh VESA Adaptive Sync (hay còn gọi là FreeSync). Tuy nhiên, số lượng màn hình hỗ trợ FreeSync tương thích với card đồ họa NVIDIA vẫn còn rất ít. Nếu đang sở hữu màn hình FreeSync nằm trong danh sách hỗ trợ của NVIDIA, bạn có thể kích hoạt tính năng G-Sync trong trình điều khiển Control Panel của card đồ họa.



    Tương tự như người đàn anh của mình trong dòng GTX 16-series, các mẫu GTX 1660 đều không hỗ trợ chế độ đa card SLI hay NVLink và chiếc card của Gigabyte cũng không phải là ngoại lệ.



    GTX 1660 WFOC cần một đầu cấp nguồn 8 pin để hoạt động, qua đó tổng điện năng tiêu thụ của chiếc card này trên lý thuyết chỉ là 150W.
     

    Các file đính kèm:

  4. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Overclocker

    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    IV - Hệ thống thử nghiệm, các thiết lập game, trình benchmark và kết quả

    Cấu hình giản lược:



    Cấu hình chi tiết:


    Chân thành cám ơn AMD, Gigabyte, Corsair, MSI, Aerocool và đặc biệt là Xgear đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này.

    Các trình benchmark/game và thiết lập in-game:

    Để biết được sức mạnh của GTX 1660 WFOC như thế nào, tôi sẽ dùng các mẫu card trong dòng GTX như 1060 6GB, 1070 Ti, 1080, 1080 Ti bên cạnh các đại diện của dòng RTX là 2060, 2070, 2080, 2080 Ti cũng như người anh em GTX 1660 Ti để làm phép thử so sánh. Lưu ý là những chiếc card được đem ra so sánh với GTX 1660 WFOC đều là phiên bản gốc Founders Edition và bản GTX 1660 Ti có xung nhịp theo mẫu tham khảo từ NVIDIA.

    Dưới đây là biểu đồ hiệu năng của card đồ hoạ GTX 1660 WFOC:





    Ở các bài test đồ họa đơn thuần như 3DMark hay Superposition, GTX 1660 WFOC có hiệu năng vượt trội hoàn toàn so với GTX 1060 6GB, đối tượng gần như sẽ bị chiếc card mới ra mắt thay thế trong thời gian không xa. Còn so sánh với bậc đàn anh GTX 1660 Ti, GTX 1660 vẫn thua một bậc. Đây là điều tất yếu khi chiếc card này vốn đã được NVIDIA định vị thấp hơn GTX 1660 Ti và chỉ nhỉnh hơn GTX 1060 6GB mà thôi.



    Tiếp theo đến phép thử game đầu tiên là Final Fantasy XV. Ở mức thiết lập High trên cả 3 độ phân giải 4K/1440p/1080p, kết quả cũng không có gì thay đổi khi GTX 1660 WFOC có điểm số cao hơn GTX 1060 6GB và dưới GTX 1660 Ti. Để ý kỹ ở độ phân giải 1080p, GTX 1660 WFOC có số điểm gần chạm mốc 6000 và theo cách đánh giá dựa vào thang điểm của công cụ Final Fantasy XV benchmark, chiếc card của Gigabyte sẽ cho bạn trải nghiệm game này ở mức tốt nhưng cần phải thay đổi một chút về thông số ingame. Xin nhấn mạnh là một chút chứ không nhiều, và có lẽ bóng đổ (Shadow) sẽ là thông số bạn nên giảm trừ xuống một mức để chơi game mượt mà hơn nữa ở độ phân giải 1080p.




    Đến các bài test game nặng nề hơn như bộ đôi Assassin's Creed Odyssey và Assassin's Creed Origins thì hiệu năng của GTX 1660 WFOC khá trái ngược. Nếu như ở phiên bản Origins, GTX 1660 WFOC đã hoàn thành tốt mục tiêu đạt cao hơn hoặc bằng 60 FPS ở độ phân giải 1080p thì ở phiên bản Odyssey, chiếc card của Gigabyte khá đuối khi chỉ đạt mức FPS trung bình 45. Dù vẫn cao hơn con số 39 của GTX 1060 6GB nhưng rõ ràng muốn chơi tốt tựa game này, bạn sẽ phải thay đổi khá nhiều thông số ingame của Odyssey với chiếc card GTX 1660 WFOC. Bạn có thể giảm thông số khử răng cưa (Anti Aliasing), mật độ mây trời (Volumetric Clouds), mức độ chi tiết môi trường (Environment Details) cũng như đổ bóng môi trường (Ambient Oclusion) của game xuống High thay vì Ultra High thì FPS trung bình sẽ tăng lên rất nhiều.




    Với hai bài test Far Cry 5 và Far Cry New Dawn, GTX 1660 WFOC đã trở lại với FPS trung bình rất đẹp lần lượt là 58 và 71 ở độ phân giải 1080p. Dù thiếu 2 khung hình so với mốc 60 nhưng thực tế cách biệt 2 khung hình là rất khó nhận biết khi chơi game, vì thế ở tựa game Far Cry 5 bạn vẫn cứ giữ nguyên preset Ultra ở độ phân giải 1080p mà trải nghiệm thay vì điều chỉnh một số thông số để FPS trung bình lên cao khi chơi game.



    Kế tiếp là bài thử nghiệm có lẽ là nặng nhất trong danh sách của tôi, Metro: Exodus. Và thực tế thì GTX 1660 WFOC không thể cân nổi tựa game này với mức thiết lập Extreme ngay cả ở độ phân giải 1080p, chứ chưa nói đến 2 độ phân giải cao hơn là 1440p và 4K. Do đó với GTX 1660 WFOC, nếu muốn chơi tốt tựa game này bạn sẽ phải hạ mức thiết lập xuống Medium thay vì Extreme như trong bài thử nghiệm của tôi.





    Cuối cùng là 3 tựa game Middle Earth: Shadow of War, Shadow of the Tomb Raider và Strange Brigade. Nếu bỏ qua 2 độ phân giải 1440p và 4K, GTX 1660 WFOC đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để đạt mức FPS trung bình trên 60 dù mức thiết lập game ở cấp cao nhất.

    Tiếp theo tôi sẽ tiến hành ép xung chiếc card GTX 1660 WFOC của Gigabyte. Sau khoảng 1h đồng thử nghiệm, tôi đã tìm ra mức xung ép lý tưởng cho chiếc card này như sau:


    Xung nhịp hiển thị trên GPU-Z.


    Xung nhịp hiển thị khi ingame.

    Với xung nhân và bộ nhớ lần lượt cao hơn xung gốc 10% và 20%, đây là mức xung nhịp chênh lệch rất cao đặc biệt là xung bộ nhớ. Điều này làm tôi nhớ người đàn anh của GTX 1660 WFOC là GTX 1660 Ti WFOC cũng có xung bộ nhớ được ép lên cực cao trước đây. Liệu sau khi ép xung, chiếc card GTX 1660 WFOC của Gigabyte sẽ thể hiện ra sao? Chúng ta hãy chờ xem:














    Sau khi ép xung, GTX 1660 WFOC đã có hiệu năng xấp xỉ bằng với người đàn anh GTX 1660 Ti cùng dòng GTX 16-series ở hầu hết các bài test của tôi trên mọi độ phân giải. Đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tiết kiệm đến gần 2 triệu đồng khi sử dụng card GTX 1660 nói chung và mẫu WindForce OC của Gigabyte nếu ép xung lên. Tất nhiên, không phải mẫu GTX 1660 nào cũng có thể ép xung cao để có hiệu năng xấp xỉ GTX 1660 Ti, vì khả năng lên cao của mỗi chiếc card GTX 1660 trên thị trường là khác nhau. Nhưng ít nhất đây cũng là cơ hội bạn nên thử nếu sở hữu trong tay chiếc card đồ họa GTX 1660 WFOC của Gigabyte. Nếu may mắn bạn sẽ có trong tay chiếc card GTX 1660 Ti đội lốt GTX 1660 với giá thành rẻ hơn.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 18/3/19
  5. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Overclocker

    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    V - Nhiệt độ hoạt động

    Điều kiện test

    Do forum không cho post quá nhiều ký tự nên nội dung file log nhiệt độ được tôi upload lên MediaFire, các bạn có thể down về tham khảo và đối chiếu.

    Mặc định

    Mã:
    https://www.mediafire.com/file/iqw12a0dhdsa5an/df.txt/file
    Min: 40*C, Max: 71*C
    Ép xung

    Mã:
    https://www.mediafire.com/file/e78qkc1v17c4mx2/oc.txt/file
    Min: 40*C, Max: 69*C
    Theo kinh nghiệm của tôi thì nhiệt độ lý tưởng khi full load là < 79*C ở phòng bình thường và <75*C ở phòng máy lạnh. Ở bài test này, cả hai trường hợp chiếc card GTX 1660 WFOC của Gigabyte đều làm rất tốt. Không như người đàn anh GTX 1660 Ti WFOC của mình, chiếc card mới của Gigabyte đã kìm nhiệt độ xuống rất tốt để thông số này không lên gần 75*C trong phòng máy lạnh. Có lẽ một phần do nhân GPU của GTX 1660 nói chung và phiên bản WFOC của Gigabyte nói riêng đã được cắt giảm khá đáng kể nên nhiệt độ khi hoạt động của card đồ họa giảm đi là điều dễ hiểu. Ở trường hợp ép xung, để đảm bảo độ ồn vừa phải thì bạn nên thiết lập tốc độ quạt tầm 60% và tự động đẩy lên tầm 80% khi tải nặng bằng trình điều khiển Afterburner của MSI hoặc hàng chính chủ AORUS Engine của Gigabyte.
     
  6. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Overclocker

    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    VI - Độ ồn

    Điều kiện test

    Lưu ý



    Theo bảng dải độ ồn dưới đây, độ ồn tối đa mà Gigabyte GTX 1660 WFOC không quá chói tai nếu không muốn nói là êm ái nếu dựa trên bảng thông tin độ ồn tiêu chuẩn bên dưới. Nên nhớ tôi đang đo độ ồn khi tháo nắp thùng máy và độ ồn trên sẽ hạ xuống kha khá nếu như đóng thùng máy lại.

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  7. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Overclocker

    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    VII - Công suất tiêu thụ

    Điều kiện test

    Mặc định




    Ép xung




    Với công suất đo được tối đa trong trường hợp ép xung còn chưa đến 300W, bạn chỉ cần một bộ nguồn công suất thực tầm 400W là quá đủ để cân GTX 1660 WFOC của Gigabyte. Cũng cần phải nói thêm rằng hệ thống của tôi vốn đã được ép xung CPU và RAM lên mức cao với Ryzen 5 1600 chạy 3.9GHz@1.3875V và Corsair Vengeance LPX 3400MHz@1.39V, do đó khả năng nâng cấp card đồ họa không cần thay nguồn của bạn sẽ rất dễ nếu như trước đó đã từng dùng qua GTX 1060 6GB trở lên.
     

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      217.3 KB
      Đọc:
      146
    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      218.5 KB
      Đọc:
      146
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      221 KB
      Đọc:
      147
    • 4.jpg
      4.jpg
      Kích thước:
      209.5 KB
      Đọc:
      148
  8. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Overclocker

    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    VIII - Lời kết

    [​IMG]

    Gigabyte GTX 1660 WindForce OC 6GB đang được bán với giá 6.790 triệu đồng tại Xgear.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 18/3/19
  9. LoCo

    LoCo New Member

    Bài viết:
    4
    Em đang dùng cấu hình như sau:
    Main: MSI B450 Tomahawk
    Chip: R7 2700
    Ram: 1x8gb 2133 vs 1x8gb 2400
    Nguồn: VS400
    Giờ tính lên con này mà đang lăn tăn cái nguồn! Anh tư vấn giúp e là có cần lên nguồn ko!? Và nếu lên thì lên loại nào! Cái tiền mà mua cái nguồn là e đi matxa đc 2 vé rồi!
    Em cảm ơn! Review hay lắm anh à!
     
  10. LoCo

    LoCo New Member

    Bài viết:
    4

Chia sẻ trang này