PC Màn hình ASUS MG279Q 120Hz IPS sẽ tích hợp công nghệ VRR

Thảo luận trong 'Tin tức Công Nghệ - IT News' bắt đầu bởi umbrella_corp, 24/2/15.

  1. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    Theo trang công nghệ GURU3D cho biết, họ đã có nhiều nguồn tin cho thấy màn hình chơi game mới nhất của ASUSMG279Q sẽ hỗ trợ công nghệ đồng bộ hình ảnh linh động với tỷ lệ làm tươi tùy biến (VRR) thông qua cổng xuất hình Display Port 1.2a+ (chỉ có chuẩn kết nối này hỗ trợ hoàn toàn cho VRR) và không gây ảnh hưởng đến các công nghệ làm tươi hình ảnh sẵn có.

    Cũng theo trang tin này, AMD sẽ không thiết lập giới hạn danh sách đen/ trắng về chính sách hỗ trợ đối với các màn hình FreeSync, theo đó màn hình nào có chuẩn kết nối DP 1.2a+ thì chúng sẽ hoạt động ở các tần số làm tươi linh động được định nghĩa theo cấu trúc dữ liệu EDID của màn hình.

    Đại diện ASUS cho biết, màn hình MG279Q sẽ có tần số làm tươi tối thiểu là khoảng 40Hz và tối đa là 120Hz, độ phân giải WQHD 2560x1440, kích cỡ 27 inch và sử dụng tấm nền IPS.

    Cấu hình đặc tả của màn hình này cho thấy nó có thời gian đáp ứng nhanh với chỉ 5ms, độ tương phản 1000:1, độ sáng tối đa 350 cd/m2 và góc nhìn lên đến 178*. MG279Q có thiết kế viền mỏng và có thể được điều chỉnh mọi góc độ màn hình tính từ chân đế. Các cổng kết nối hỗ trợ bao gồm Display Port, Mini Display Port, 2 x HDMI và 1 x MHL, 1 hub USB 3.0 với 2 cổng kết nối.

    [​IMG]

    Đại diện ASUS vẫn chưa thông báo giá chính thức cho sản phẩm này và MG279Q sẽ được bán ra vào cuối Q1 với giá dự kiến là $599.

    Đặc tả cơ bản của ASUS MG279Q:

    Nguồn: GURU3D
     
  2. omoke

    omoke Well-Known Member

    Bài viết:
    2,226
    Tấm nền IPS là tuyệt rồi
     
  3. alvuong

    alvuong Well-Known Member

    Bài viết:
    2,069
    Nơi ở:
    Điện Ngục Trần Gian
    tùy biến 40 tới 120HZ ah, tuyệt vậy
     
  4. xxmeogiaxx

    xxmeogiaxx Active Member

    Bài viết:
    1,742
    sao độ tương phản có 1000:1 vậy ?
     
  5. Ryans

    Ryans Active Member

    Bài viết:
    1,786
    độ tương phản thật sư không nói lên được gì đâu. chủ yếu là cong nghệ VRR được tịch hợp kìa.
     
  6. baby duck

    baby duck Member

    Bài viết:
    330
    VRR là công nghệ gì vậy? có tác dụng gì trong thực tế không đấy
     
  7. sniper_man

    sniper_man Member

    Bài viết:
    588
    là công nghệ động bộ hình ảnh một cách linh động, màn hình trên sẽ được đồng bộ tùy biến linh hoạt giữa 40 và 120Hz.
    Bạn sẽ không còn cảm thấy hình ảnh chuyển động bị bóng ma và bị chóp nữa.
     
  8. sniper_man

    sniper_man Member

    Bài viết:
    588
    đấy là độ tương phản tĩnh. mà thật sự độ tương phản không phải càng cao càng tốt đâu.
     
  9. sniper_man

    sniper_man Member

    Bài viết:
    588
    - Tương phản cao không phải là sắc nét cao đâu bác. Có thể hiểu thế này tương phản cao thì 2 pixel đứng gần nhau sẽ tạo ra độ chênh sáng cao giúp ta dễ nhận biết.
    vd: thằng da đen và thằng da trắng đứng gần nhau thì ta có thể biết ngay, à thì ra là 2 thằng mà không mất thời gian quá lâu để quan sát. Còn 2 thằng da đen đứng gần nhau mà trong bóng tối nữa thì bó tay, đúng không bác.
    - Đi mua màn hình, nếu là dân chụp ảnh thì họ cần hiển thị màu chính xác để tiện cho việc in ấn (báo, tạp chí...), dân đồ họa thì cần phải nét căng tới từng sợi lông
     
  10. qt_AM

    qt_AM Administrator Thành viên BQT Administrator

    Bài viết:
    1,503
    Nơi ở:
    Miền Cực Lạc
    đọc cũng không hiểu lắm, ứng dụng thực tế vào trường hợp nào
     

Chia sẻ trang này