SỰ KIỆN [GDC 2018] Microsoft và Futuremark trình diễn công nghệ Raytracing nền tảng DirectX 12

Thảo luận trong 'Tin tức Công Nghệ - IT News' bắt đầu bởi umbrella_corp, 23/3/18.

  1. umbrella_corp

    umbrella_corp AhhAhhhAhhhh Administrator

    Bài viết:
    3,170
    Nơi ở:
    Umbrella Corporation
    Tại sự kiện GDC 2018 dành cho các nhà phát triển game, MicrosoftFuturemark đã mang đến giới mộ điệu một công nghệ mới hứa hẹn sẽ xóa nhà khoảng cách giữa các kỹ thuật tạo điểm ảnh (Rasterization techniques) hiện tại và những hiệu ứng 3D hoàn toàn của tương lai. Đó là Raytracing sử dụng nền tảng tập lệnh đồ họa DirectX 12 hay gọi tắt là DXR.

    [​IMG]

    Đây là công nghệ cho phép các nhà phát triển game có thể thực hiện thao tác dựng ảnh phản chiếu chính xác theo thời gian thực. DXR sẽ cải tiến các thủ thuật tạo ảnh phản chiếu thường được sử dụng phổ biến trong thiết kế game trước đây chưa thể thực hiện được, ví dụ như ảnh phản chiếu của những vật thể di động ngoài tầm nhìn của camera chính, ảnh phản chiếu trên các bề mặt không phẳng, và tạo góc ảnh phản chiếu chính xác trong những không gian ít ưu tiên.



    Dưới đây loạt ảnh so sánh trước và sau khi ứng dụng cộng nghệ DXR:


    Với DXR, các nhà phát triển game có thể tạo ảnh phản chiếu của những vật thể di động ngoài tầm nhìn của camera chính.


    Khi sử dụng DXR, góc ảnh phản chiếu trên mọi mặt phẳng đều thể hiện cực kỳ chính xác theo thời gian thực.


    Không chỉ ở gương, mọi mặt phẳng khác trong khung cảnh đều có ảnh phản chiếu đúng với thực tế.

    Sau đây là đoạn video trình diễn công nghệ DXR trên nền tảng hệ thống card đồ họa hiện nay:


    Theo đại diện của Microsoft và Futuremark thì đoạn demo kỹ thuật này được thực hiện trên nền tảng engine đồ họa DirectX 12 có chỉnh sửa của họ từng được áp dụng trên phần mềm thử nghiệm 3DMark Time Spy. Các kỹ thuật đồ họa trong video này đều có thể ứng dụng trên các engine đồ họa game khác chứ không riêng gì của Microsoft và Futuremark. Cần lưu ý, công nghệ DXR của Microsoft không sử dụng kỹ thuật Raytracing của NVIDIA RTX hay giải pháp tương tự nào của AMD.

    Ngoài ra, DXR nhiều khả năng sẽ được Futuremark áp dụng trong các bài test chất lượng đồ họa trong bộ công cụ 3DMark mới có thể ra mắt vào cuối năm nay.
     

Chia sẻ trang này