Theo thông tin từ Videocardz, một người dùng Reddit đã phát hiện chế độ DLSS mới của NVIDIA có tên gọi là Ultra Quality nằm trong mục văn bản của engine đồ hoạ Unreal Engine 5 (UE5). Tuy nhiên nó không hiển thị dành cho người dùng cuối vì chế độ này đang trong quá trình phát triển. Hiện tại, thiết lập DLSS tốt nhất là Quality cho phép game được dựng ở 66.6% độ phân giải gốc (nói cách khác là upscale độ phân giải lên 1.5 lần).
Chế độ DLSS Ultra Quality của NVIDIA. Nguồn: u/Reinhardovich.
Nhiều khả năng đây là câu trả lời mạnh mẽ của NVIDIA cho giải pháp FidelityFX Super Resolution (FSR) của đối thủ AMD với chức năng tương đồng chỉ khác mỗi cái tên. Game khi sử dụng FSR sẽ được dựng hình ở mức 77% độ phân giải gốc, qua đó về lý thuyết FSR hiện đang có chút lợi thế so với mức 66.6% của DLSS Quality khi so kè tay đôi. Tuy nhiên ở thời điểm này, FSR vẫn chưa được hỗ trợ trên bất kỳ đầu game nào để có thể tiến hành phép so sánh kể trên.
Hơn nữa, phiên bản DLSS 2.2.9.0 đã được tìm thấy trong engine UE5. Hiện tại, bản DLSS mới nhất đang tích hợp trong các tựa game như Rainbow Six Siege hay Lego Builder’s Journey có mã 2.2.6.0. Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, chuyên gia Alexander Battaglia từ kênh Digital Foundry đã tích hợp bản DLSS 2.2.9.0 vào tựa game Rainbow Six Siege và bạn có thể xem hình ảnh so sánh bên dưới.
DLSS 2.1.66.0 vs 2.2.6.0 vs 2.2.9.0. Nguồn: Alexander Battaglia/Digital Foundry.
Nguồn: Videocardz.