Hôm nay, Khronos Group giới thiệu giải pháp đồ hoạ Ray Tracing trên nền tảng Vulkan, thiết lập tiêu chuẩn mở, nền tảng chéo đầu tiên trong ngành đồ hoạ về công nghệ tăng tốc Ray Tracing. Chủ yếu tập trung vào việc đáp ứng thị trường máy bàn trong việc dựng hình thời gian thực cũng như ngoại tuyến, sự ra đời của Ray Tracing nền Vulkan dưới dạng tiện ích mở rộng cho phép cộng đồng các nhà phát triển cung cấp phản hồi trước khi thông số cấu hình chính thức được thông qua. Những bình luận và phản hồi sẽ được thu thập thông qua trang GitHub “Vulkan GitHub Issues Tracker” và nền tảng Developer Slack của Khronos. Các nhà phát triển cũng có thể chia sẻ bình luận với những hãng sản xuất phần cứng ưa thích của mình. Thông số cấu hình đã có mặt trên mục Vulkan Registry của Khronos.
Ray Tracing là kỹ thuật dựng hình qua đó giả lập thực tế cách các tia sáng giao nhau và tương tác với khung cảnh, chất liệu và nguồn sáng để tạo nên hình ảnh thực tế nhất có thể. Công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong ngành điện ảnh và các ngành sản xuất dựng hình khác và hiện đang dần được thực thi trên các ứng dụng và game thời gian thực. Ray Tracing nền tảng Vulkan được tích hợp thuần bộ khung Ray Tracing liền mạch vào bộ API của Vulkan, cho phép kích hoạt sự hoà trộn linh động giữa quá trình tạo điểm ảnh và tăng tốc xử lý Ray Tracing. Vulkan Ray Tracing được thiết kế để tận dụng tài nguyên ở mức phần cứng qua đó nó có thể được tăng tốc thông qua hiệu suất xử lý từ nhân đồ hoạ GPU và nhân Ray Tracing trên card đồ hoạ nếu có hỗ trợ.
Nguồn: TechPowerUp