Radeon RX 480 sẽ có hiệu năng khủng sau khi DOOM hỗ trợ Vulkan

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi hcts, 15/7/16.

  1. hcts

    hcts New Member

    Bài viết:
    26
    Hôm nay, id Software công bố phiên bản mới của Vulkan đã sẵn sàng cho DOOM! id Software đã từng tuyên bố về sự hỗ trợ của họ cho API Vulkan trong những tháng qua, sau khi ghi nhận rằng DirectX 12 không phải là phiên bản API cuối cùng cho PC Gaming. Bởi vì DirectX 12 trên Windows và Xbox là rất khác nhau, và rất nhiều game thủ vẫn đang sử dụng Windows 7 trong khi đây là một phiên bản không tương thích với DirectX 12. API Vulkan là một API chi phí thấp được phát triển bởi Khronos Group, nó cũng là hậu duệ của Mantle – API đồ hoạ đình đám đến từ AMD. Vulkan cho phép các nhà phát triển kiểm soát sâu vào tài nguyên của GPU trong khi giảm tải điều khiển. Vulkan hoạt động với cả Windows 7, 8.1, 10 và Linux! Cả AMD và NVIDIA đều thông qua việc hỗ trợ Vulkan bởi vì đây là một API mã nguồn mở mà nhiều nhà phát triển game đã nhảy vào hỗ trợ Vulkan hoạt động tốt.

    [​IMG]

    Id Software và Bethesda cho biết DOOM sẽ được hưởng lợi từ sự hỗ trợ Vulkan bằng cách sử dụng một số tính năng tuyệt vời mà OpenGL không thể sử dụng được.

    Asynchronous Shaders: Chạy cùng lúc nhiều câu lệnh xử lý - Asynchronous Compute Engines - mỗi hàng chờ có thế thực thi câu lệnh mà không chờ các tác vụ trước đó hoàn thành.

    Shader Intrinsics hay Shader Intrinsic Functions, còn được biết như là những hàm được cài đặt sẵn, cung cấp cho các nhà phát triển game cách để có thể trực tiếp truy cập vào những chỉ dẫn phần cứng đồ họa trong những trường hợp khi những những chỉ dẫn đó được điều khiển bởi API. Cách tiếp cận này đã được sử dụng một cách thành công trên những thiết bị chơi game để khai thác hiệu năng từ GPU

    Frame Flip Optimizations giúp tối ưu hóa tốc độ hiển thị hình ảnh trực tiếp lên màn hình. Có thể bỏ qua việc sao chép và sao lưu.

    [​IMG]

    Vulkan giúp tăng hiệu năng đáng kinh ngạc so với OpenGL. Thử nghiệm nội bộ của AMD cho biết hiệu năng của Vulkan hơn OpenGL lên đến 27% với card đồ hoạ được sử dụng là RX 480 8GB, và cài đặt chế độ Ultra Setting. Trong ảnh trên, có thể thấy rằng ở độ phân giải 2560 x 1440, chênh lệch giữa OpenGL và Vulkan lần lượt là 68,5 FPS và 84,3 FPS!
    Tăng 27% hiệu năng khi chơi DOOM ở độ phân giải 1920 x 1080 sử dụng drivers Radeon Software 16.7.1 và Vulkan so với khi dùng OpenGL
    Tăng 23% hiệu năng khi chơi DOOM ở độ phân giải 2560x1440 sử dụng drivers Radeon Software 16.7.1 và Vulkan so với khi dùng OpenGL

    Bạn sẽ cần phải update drivers AMD Radeon Software Crimson Edition 16.7.2 để tối ưu được hiệu năng nhờ hỗ trợ Async Compute and Shader Intrinsics.

    Theo Legitreviews
     
    :
  2. inkorea23

    inkorea23 New Member

    Bài viết:
    6
    Up cho mọi người đắt hàng "Mua may bán đắt". Liên kết cùng lên TOP google mong muốn phát triển kinh doanh Online tạo nên cảm hứng cho nhiều người cùng làm
     
  3. qua tang tinh yeu

    qua tang tinh yeu New Member

    Bài viết:
    1

Chia sẻ trang này