[amtech]Tổng Hợp ASUS Geforce GTX 680

Thảo luận trong 'Card Đồ họa - Video Cards' bắt đầu bởi qt_AM, 2/4/12.

  1. qt_AM

    qt_AM Administrator Thành viên BQT Administrator

    Bài viết:
    1,503
    Nơi ở:
    Miền Cực Lạc
    Tất cả những tin tức,sự đánh giá và phân tích về "kẻ khủng bố" Geforce GXT 680 post ở đây.
    Hình ảnh "trên bàn" :th_099_:

    IMG_1184.jpg

    IMG_1185.jpg

    IMG_1186.jpg

    IMG_1178.jpg

    IMG_1181.jpg

    IMG_1179.jpg

    IMG_1180.jpg

    Open Box "trên bàn" :th_099_:




    Faster, Smoother, và Richer


    [​IMG]

    Faster

    [​IMG]

    [​IMG]
    1 Bộ xử lý logic Fermi chỉ có 32 nhân CUDA

    [​IMG]
    1 bộ Xử lý logic của Kepler với 192 nhân CUDA

    [​IMG]
    Và với 8 Control Logic có tổng cộng 1536 nhân CUDA

    [​IMG]

    [​IMG]
    Với Kepler thì
    Số CUDA gấp 6 lần so với Fermi
    số tập lệnh là 16 gấp 4 lần
    Sử dụng Polymorph Engine 2.0

    [​IMG]
    Và cấu trúc bên trong của Kapler có dạng như trên.

    [​IMG]
    Cải thiệt khả năng tính toán với Engine mới
    Vì vậy khả năng tính toán của GTX 680 cao hơn hẳng so với nhưng đòng trước

    [​IMG]
    ( GTX 590 = 2 GPU GTX 580) vì vậy GTX 680 là GPU đơn nhân mạnh nhất!
     
    :
  2. tuananhbk_09

    tuananhbk_09 Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,454
    Phân tích công nghệ GPU Boost của GTX 680

    [video=youtube_share;4SfPLhTgRPQ]http://youtu.be/4SfPLhTgRPQ[/video]​


    GPU Boost

    GPU Boost có thể là một khái niệm khá mới đối với nhiều người,nhưng về bản chất thì nó cũng gần giống như công nghệ Turbo Boost của Intel hay AMD.Các GPU thông thường được thiết kế với một giới hạn nhiệt TPL nhất định(thermal design power),và chúng sẽ hoạt động tốt dưới mức giới hạn đó. Tính năng boost mới này đơn giản là mở rộng khoảng giới hạn này để tăng tốc xung nhịp, trong khi vẫn giữ card hoặt động mượt mà nhất.

    GPU Boost.PNG
    Xung nhịp mặc định của GTX 680 là 1GHz, và tính năng GPU Boost sẽ tăng tốc nó lên khoảng 10% khi cần thiết,và đạt tới ngưỡng 1200MHz khi thực hiện tính năng Overclock.

    OC.PNG

    Cách thức hoạt động của nó cũng khá đơn giản: khi xử lý các game,tùy thuộc vào hiệu suất khai thác,luôn có một lượng TDP không dùng đến,phần TDP "thừa" sẽ được các bộ điều khiển (controller) VRM tính toán và tự động tăng điện áp (Vcore, Vdd) để GPU có thể đạt mức xung cao hơn, từ đó cải thiện hiệu năng game (thông qua lượng frame per second-fps).Hay nói một cách đơn giản là:GPU Boost sẽ chuyển đổi phần năng lượng không dùng tới thành hiệu năng.

    convert.PNG

    Dưới đây là bảng một số mức xung và điện ghi nhận được khi benchmark GTX 680:

    GPU.PNG








    Từ bảng trên chúng ta có thể nhận xét rằng,khi điện áp Input Vcore tăng thì xung nhịp của GTX 680 cũng tăng theo,khoảng cách điều chỉnh điện áp tăng càng lớn vì core clock sẽ tăng tương ứng.

    NVIDIA cũng cho biết,hầu hết các Game chưa cần thiết tới tính năng này,những game hỗ trợ tốt nhất vẫn là Battlefield 3 hay 3DMark 11.

    Note: Một điểm cũng đáng lưu ý không kém đó là,có những game khi bạn bật GPU Boost và không bật thì sự khác biệt không nhiều,điều này cũng không khó hiểu lắm.Những game đã khai thác hiệu quả GPU thì lượng TDP dư thừa là không nhiều,hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ giữa NVIDIA và các nhà sản xuất game như EA rất khăng khít,vì vậy những khoảng Power dư thừa được hạn chế tối đa nhất.

    GDDR5

    Chuẩn GDDR5 đã ra đời được hơn 3 năm,và hầu hết cái card đồ họa hiện nay đều dựa theo chuẩn này.NVIDIA tuyên bố,thế hệ GDDR5 này có tốc độ 6 Gbps thuộc vào world's fastest GDDR5.

    Thêm vào đó,để đại tu toàn bộ các đơn vị shader, NVIDIA cũng đã thay đổi memory controller từ 384-bit trong Fermi xuống 256-bit trong Kepler,có thể đó là một trong những lý do tại sao NVIDIA đã có thể đóng gói lõi shader rất nhiều vào một con chip nhỏ như vậy.Tốc độ memory lên đến 6Gbps, là một trong những tốc độ cao nhất trong ngành công nghiệp chip đồ họa. Fermi hoạt động ở tốc độ 4Gbps,đại diện cho sự gia tăng tốc độ 50%,nhưng do memory bus của GTX 680 hẹp hơn,nên băng thông bộ nhớ thực sự hơi thấp hơn so với Fermi (192.26GB / s so với 192,4 GB / s).

    DDR5.PNG






    Chúng ta cũng biết chuẩn GDDR5 nhanh hơn 4 lần đồng thời tiết kiệm 20 % năng lượng so với GDDR3 được dùng phổ biến trong những GPU hiện đại và trong PS3.Các chip GDDR4 chỉ đạt tốc độ 4 Gbps, điều này cho thấy tại sao NVIDIA lại có vẻ tự hào đến như vậy.
     
  3. Quỷ Lệ

    Quỷ Lệ Member

    Bài viết:
    340
    Single GPU 3D Vision Surround

    GTX 680 đã sử dụng một công nghệ hiển thị mới với việc hiển thị với 4 màn hình cùng lúc. Với sự hỗ trợ lên đến 4 màn hình cùng lúc thì GTX 680 có thể sử dụng 3D Vision Surround với chỉ một GPU duy nhất. Nếu game thủ muốn, họ có thể sử dụng 3 màn hình để chơi game và màn hình thứ 4 có thể sử dụng cho các ứng dụng khác.

    [attach]36021.vB[/attach]

    Giờ đây, bạn không còn gặp phiền phức với việc màn hình chính chuyển vể góc trái hay một tác vụ sẽ hiển thị ở cả 3 màn hình như trước. Với GTX 680, màn hình chính sẽ được chuyển vào giữa và khi mở một tác vụ, tác vụ sẽ chỉ nằm ở một màn hình

    [attach]36022.vB[/attach]

    Ở card GTX 580, khi bạn xuất đa màn hình để chơi game, hình ảnh khi chơi game có thể bị cắt mất ở đoạn nối giữa 3 màn hình, giờ đây, GTX 680 sẽ khắc phục nhược điểm đó bằng một nút hotkey.

    PhysX

    Nhờ những cải tiến mới và tốc độ bộ nhớ cao hơn, GTX 680 có đủ sức mạnh cẩn thiết để thể hiện các hiệu ứng PhysX với tốc độ khung hình cao hơn hẳn dòng sản phẩm GTX 580 trước đây, điều này cung cấp cho game thủ sự hưng phấn với PhysX mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
    Trong ngày giới thiệu GTX 680, nhà sản xuất đã chạy thử game Borderland 2 với card GTX 680. Card đã sử dụng PhysX để thể hiện các hiệu ứng vượt trội như mô phỏng chất lỏng và các hiệu ứng vật lý trên nền tẳng PC.

    [attach]36023.vB[/attach]

    Nhưng Borderland 2 không phải là game duy nhất tận dụng sức mạng vượt trội PhysX của GTX 680, một game khác cũng tận dụng được hết ưu thế của GPU, đó là game QQ Dance. Game sử dụng PhysX để thể hiện một số hiệu ứng vật lý như tóc, vải, … trong game.

    [attach]36024.vB[/attach]

    NVENC

    Cấu trúc Kepler cũng kết hợp phần cứng dựa trên bộ mã hóa mới H.264 để cho ra đời NVENC.
    Trước đây, GTX 580 đã có thể mã hóa video dựa trện nhân CUDA của GPU. Nhân CUDA có thể cung cấp hiệu suất mã hóa lớn hơn so với CPu. Một trong những nhược điểm của việc sử dụng nhân CUDA để mã hóa video là việc tăng điện năng tiêu thụ.


    Bằng cách sử dụng các mạch điện chuyên dụng cho mã hóa H.264, các bộ mã hóa phần cứng NVENC nhanh gấp 4 lần so với bộ mã hóa dựa trên CUDA trong khi điện năng tiêu thụ ít hơn hẳn.


    Điều đặc biệt là một ứng dụng có thể chọn mã hóa bằng cách dung cả phần cứng NVENC và bộ mã hóa CUDA truyền thống song song với nhau mà không ảnh hưởng đến nhau.Tuy nhiên, cần lưu ý rằng,Viideo trước khi tiến hành mã hóa có thể yêu cầu CUDA,điều này có thể sẽ làm cho kết quả đạt được không như mong muốn.

    [attach]36065.vB[/attach]


    NVENC có những tính năng sau:


    Có thể mã hóa một video độ phân giải HD (1080p) nhanh gấp 8 lần so với thời gian thực.
    Support H.264, main và Hight Profile Level 4.1.
    Ngoài ra NVENC cũng hỗ trợ MVC (MultiView Video Coding) cho chuẩn video mở rộng của H.264 có thể sử dụng cho đĩa Blue-ray
    Hỗ trợ độ phân giải lên đến 4096x4096


    Bên cạnh việc chuyển mã, NVENC cũng sẽ chứng minh hữu ích cho việc chỉnh sửa video, màn hình hiển thị vô tuyến.


    NVECNC cung cấp một loạt lựa chọn sử dụng mới:


    Sử dụng HD trên máy tính xách tay.
    Gửi nội dung từ desktop đến TV thông qua kết nối vô tuyến.
     
  4. viethack911

    viethack911 tay hơi to

    Bài viết:
    1,108
    Nơi ở:
    HCMC
    Công nghệ Adaptive VSync

    Vsync ( Vertical Sync ) được phát triển để giải quyết vấn đề liên quan tới hình ảnh bị rách khi tốc độ khung hình của Game cao hơn tốc độ Refresh của màn hình . Với những màn hình CRT trước kia , tốc độ Refresh đạt tới 85Hz thì tốc độ LCD hiện nay thông thường mới chỉ cố định 60Hz . Vì thế rất cần VSync khi tốc độ khung hình trong Game lớn hơn 60Hz .
    Tuy nhiên VSync lại có vấn đề của nó ( Stutter ) khi mà tốc độ khung hình trong Game hạ xuống thấp hơn 60Hz . Thậm chí ngay cả khi tốc độ khung hình trong Game hạ xuống có một chút 58 hoặc 59 FPS , tốc độ khung hình thực tế sẽ giảm xuống còn 30FPS bởi vì GPU phải chờ để khoảng VSync tiếp theo để hiển thị khung hình . Điều đó sẽ khiến cho màn hình bị giật làm cho người dùng sẽ cảm thấy khó khăn

    vsync.PNG

    Để ngăn chặn vấn đề này , NVIDIA đã giới thiệu công nghệ Adaptive VSync trong driver R300 . Adaptive VSync sẽ hoạt động linh hoạt tắt và bật để tối ưu hóa hiện tượng Stutter . VSync được kích hoạt nếu như tốc độ khung hình từ 60FPS trở lên nhưng nó sẽ được tự động vô hiệu hóa khi tốc độ khung hình giảm xuống dưới 60FPS . VSync được kích hoạt khi tốc độ khung hình quay trở lại từ 60FPS trở lên . Kết quả là hình ảnh sẽ mượt mà hơn

    adaptive vsync.PNG

    Như vậy Adaptive VSync sẽ làm việc hiệu quả với những Card màn hình giá rẻ của NVIDIA khi mà nó làm việc với những tốc độ khung hình thấp hơn 60FPS . Driver R300 hiện nay mới chỉ giới hạn trong GeForce GTX680 và sẽ thể sẽ sớm hỗ trợ cho những Card màn hình rẻ tiền khác trong tương lai gần
     
  5. viethack911

    viethack911 tay hơi to

    Bài viết:
    1,108
    Nơi ở:
    HCMC
    Công nghệ FXAA

    NVIDIA quảng cáo về sự tân tiến của công nghệ FXAA với tuyên bố nhanh hơn 60% so với 4xMSAA. Nó cung cấp hiệu suất làm việc và tận dụng khả năng của bộ nhớ nhiều hơn so với MSAA (multi-sample anti-aliasing) trong những trò chơi mà nó hỗ trợ

    fxaa demo.png

    Để chứng tỏ điều này, NVIDIA cho biết tại GDC 2011, Epic Games đã dùng 03 Card màn hình GeForce GTX580 trong cấu hình SLI để trình diễn Samaritan dùng 4xMSAA . Trong GDC2012 mới đây , họ dùng 1 Card màn hình GeForce GTX680 để cho chất lượng hình ảnh tương tự khi dùng FXAA

    fxaa2.PNG

    Phải nói rằng FXAA trên GTX680 thực sự tương đương với 4xMSAA trên 2 GeForce GTX580 trong khi đó điện năng tiêu thụ chỉ khoảng 293W so với 537W khi dùng 2 GTX580


    FXAA hiện đã có sẵn trong NVIDIA Control Panel cho GeForce GTX680 tuy nhiên nó chưa có sẵn cho những Card màn hình cũ hơn

    ffaa menu.PNG
     
  6. viethack911

    viethack911 tay hơi to

    Bài viết:
    1,108
    Nơi ở:
    HCMC
    Một vài hình ảnh so sánh kết quả khử răng cưa khi sử dụng 4xMSAA và FXAA

    noaa.PNG
    4x msaa.PNG
    fxaa.PNG
     
  7. luuhoangthien

    luuhoangthien Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    702
    Hàng lâm quá đi!!!!

    nvidia-kepler-maxwell,I-Y-262474-13.jpg



    Lần này sự có mặt của GTX 680 ( 22nm, mang tên kepler ) là theo chu kỳ sản phẩm 6 tháng của Nvidia, Nếu như với cấu trúc Fermi ra cách đây 18 tháng có các sản phẩm chính như GTX 560Ti ( 488 lõi CUDA) GTX 510 và đĩnh cao là GTX 580 thì lần dòng Kepler hứa hẹn nhiều điều bất ngờ và cũng làm thay đổi công nghệ thoát ra khỏi tư duy của chúng ta về công nghệ từ đây với quả hỏa lực đầu tiên là GTX 680.

    Vậy là Kepler ra trể hơn 1 năm so với lịch trình của nVIDIA

    1.png
    2.png

    Với Kepler vấn đề mà chàng ấy quan tâm nhất là 3 vấn đề quan trọng của việc sử lý hình ảnhFaster sử dụng công nghệ (SMX / GPU Boost) ,Smoother trên công nghệ (FXAA / Adaptive VSync) và cuối cùng Richer (Single GPU 3D Vision Surround PhysX ) mà các bài viết trên của các thành viên đã đề cập

    Mục tiêu của Nvidia ngày càng sản xuất ra những sản phẩm nhanh hơn, mạnh hơn nhưng lại nhỏ hơn và tiếc kiệm điện nhiều hơn, điều đó đúng là một thách thức lơn. Lúc đầu nghe có vẻ hơi thô thiển và chỉ toàn tính lý thuyết nhưng lúc cầm cái card vào thấy đúng là nhỏ thật ( nếu không muốn nói thất vọng tại sao card khủng thế này mà nhỏ vậy ) và khi benkmart các kết quả thì quả thật ấn tưởng như các bạn trên mạng nói không đồn thỏi chúc nào.

    IMAG0114.jpg
    IMAG0116.jpg
    IMAG0117.jpg
    IMAG0118.jpg
    IMAG0119.jpg
     

    Các file đính kèm:

  8. luuhoangthien

    luuhoangthien Moderator Thành viên BQT

    Bài viết:
    702
    Faster, Smoother, và Richer

    [​IMG]

    Faster

    [​IMG]

    [​IMG]
    1 Bộ xử lý logic Fermi chỉ có 32 nhân CUDA


    [​IMG]
    1 bộ Xử lý logic của Kepler với 192 nhân CUDA


    [​IMG]
    Và với 8 Control Logic có tổng cộng 1536 nhân CUDA

    [​IMG]

    [​IMG]
    Với Kepler thì
    Số CUDA gấp 6 lần so với Fermi
    số tập lệnh là 16 gấp 4 lần
    Sử dụng Polymorph Engine 2.0


    [​IMG]
    Và cấu trúc bên trong của Kapler có dạng như trên.

    [​IMG]
    Cải thiệt khả năng tính toán với Engine mới
    Vì vậy khả năng tính toán của GTX 680 cao hơn hẳng so với nhưng đòng trước

    [​IMG]
    ( GTX 590 = 2 GPU GTX 580) vì vậy GTX 680 là GPU đơn nhân mạnh nhất!​
     

    Các file đính kèm:

    • 111.png
      111.png
      Kích thước:
      612.6 KB
      Đọc:
      528
    • 3.png
      3.png
      Kích thước:
      28.9 KB
      Đọc:
      525
    • 4.png
      4.png
      Kích thước:
      45.9 KB
      Đọc:
      508
    • 5.png
      5.png
      Kích thước:
      57.6 KB
      Đọc:
      518
    • 6.png
      6.png
      Kích thước:
      297 KB
      Đọc:
      519
    • embed-arch2-emeai.jpg
      embed-arch2-emeai.jpg
      Kích thước:
      149.3 KB
      Đọc:
      503
    • 10.png
      10.png
      Kích thước:
      189 KB
      Đọc:
      517
    • 9.png
      9.png
      Kích thước:
      218 KB
      Đọc:
      495
    • 11.png
      11.png
      Kích thước:
      65.6 KB
      Đọc:
      529
    • lineup.png
      lineup.png
      Kích thước:
      90.3 KB
      Đọc:
      502
  9. viethack911

    viethack911 tay hơi to

    Bài viết:
    1,108
    Nơi ở:
    HCMC
    sai chính tả nhiều quá :4fd9f2d3:
     
  10. qt_AM

    qt_AM Administrator Thành viên BQT Administrator

    Bài viết:
    1,503
    Nơi ở:
    Miền Cực Lạc
    fixed tạm!
     

Chia sẻ trang này