Zenfone 4 so găng Samsung Galaxy V

Thảo luận trong 'Thông tin Tổng hợp' bắt đầu bởi dongquangdo, 19/7/14.

  1. dongquangdo

    dongquangdo Member

    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    Vừa qua Samsung đã công bố chiếc Smartphone mang tên Samsung Galaxy V mà theo Samsung khẳng định là chiếc Smartphone tri ân, dành riêng cho thị trường Việt Nam được ra đời dựa trên sự khảo sát ý kiến chung của thị trường Việt Nam và sẽ được bán rộng rãi trong cuối tháng 7 này. Tuy nhiên trong thị trường Smartphone giá rẻ thì Zenfone 4 của Asus vẫn đang được xếp vào hạng nhất bởi những gì mà Zenfone 4 đang sở hữu, vậy chúng ta hãy có vài cái nhìn tổng thể về 2 Smartphone giá rẻ này để xem những ưu nhược điểm mà chúng mang lại cho người dùng.

    Cái nhìn đầu tiên
    Với Zenfone 4 thì hẳn ai cũng không còn lạ lẫm gì với Smarphone này nữa, Zenfone 4 mang một phong cách thiết kế cổ điển ở dòng Smartphone giá rẻ của Asus nhưng lại có một chút phá cách, thiết kế khá cứng cáp cùng sự bố trí hợp lý của các nút chức năng. Điều đáng quan tâm là thiết kế của Zenfone 4 được bo toàn bộ góc để vừa với tay người dùng hơn.

    [​IMG]
    Asus Zenfone 4

    Samsung Galaxy V có thiết kế hoàn toàn đối lập với Zenfone 4, nếu nhìn vào thì Galaxy V mang lại cảm giác đắt tiền hơn bởi viền giả kim chạy xung quanh máy. Toàn bộ góc vủa máy cũng được bo tròn nhưng mặt sau không được vát mỏng cho nên khi nhìn vào thì tạo cảm giác Galaxy V dày và lớn hơn Zenfone 4.

    [​IMG]

    Cấu hình

    [​IMG]
    Bảng cấu hình

    Bởi Samsung GalaxyV có một ít thông số chưa được tiết lộ rõ cho nên chúng ta sẽ xem xét qua những thông số chính thức và đáng lưu tâm nhất trong ở cả 2 máy

    Điểm giống nhau
    Bởi cùng là những Smartphone giá rẻ trong tầm giá với nhau nên Galaxy V và Zefone 4 có những điểm chung đặc trưng của dòng sàn phẩm này.
    Màn hình: Cả 2 đều sử dụng man hình 4 inch chuẩn WVGA với loại màn hình là TFT, không được trang bị tấm nền IPS, bởi thế hình ảnh hiển thị của cả 2 chỉ đạt ở mức độ trung bình, góc nhìn rất hẹp và dễ bị chói nắng khi sử dụng ngoài trời.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy V

    2 Sim: Điều này trở nên quá quen thuộc với những Smarphone hiện nay, bất kể ở phân khúc giá nào bởi nhu cầu của người dùng

    [​IMG]
    Asus Zenfone 4

    Thẻ nhớ ngoài: Hiện nay lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng và đôi lúc chiếc điện thoại lại trở thành một kho dữ liệu quan trọng như hình. Video, … Bởi thế tất cả nha sản xuất đều đưa Smartphone của mình có dng lượng thẻ nhớ ngoài lớn nhất, hiện nay ỡ những Smartphone giá rẻ thi 64Gb là còn số lơn nhất.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy V

    3G,Wifi: Cả 2 máy đều hỗ trợ 3G, tuy nhiên chưa có thông số chính xác nên không thể biết được băng tầng mà Galaxy V hỗ trợ là bao nhiêu và gồm những loại nào, còn Zenfone 4 được ưu ái cho sự đa băng tần với rất nhiều băng tần khác nhau và được bắt tự động.

    Điểm khác nhau
    CPU: Zenfone 4 luôn tự hào với CPU không có đối thủ trong tầm giá, bây giờ Galaxy V cũng tiếp tục không đủ khả năng đánh bại, nhưng nếu xét trong tầm giá thì với CPU 1.2 GHz Galaxy V gần như có rất ít đối thủ ở tầm giá của mình. Tuy nhiên điểm đáng thất vọng là Galaxy V ở chỗ chỉ có 1 nhân nên sự hỗ trợ đa nhiệm cực kém, thị trường Việt nam luôn đòi hỏi sự đa nhiệm khi tương tác với Smartphone nên đây có lẽ là một điễm trừ khá lớn. Zenfone 4 thì sử dụng chip Altom Z2520 2 nhân cho thấy sức mạnh đa nhiệm và đa luồng của Zenfone 4 là mạnh cỡ nào.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy V

    Ram: Điều này khác biệt khác lớn, Galaxy V chỉ được trang bị ram 512MB, một dung lượng khá thấp bởi vậy với dung lượng này galaxy chỉ đủ đáp ứng những ứng dụng nhỏ đơn giản, hay những game không quá năng. Nhược điểm này khiến Galaxy V có vẽ khá kém Zenfone 4 ở mặt này, với 1Gb Ram thì Zernfone 4 gần như đang là độc tôn tại phân khúc của mình, vả lại Zenfone 4 còn chạy tốt được cà “sát thủ phần cứng Asphat 8” điều mà có lẽ không có bất cứ một Smartphone dưới 3tr nào có thể làm được.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy V

    Hệ điều hành: Do ra mắt sớm hơn nên Zenfone 4 sử dụng android 4.3 còn Galaxy V sử dụng android 4.4. Android 4.4 có điểm nỗi bậc hơn với 4.3 là ở khả năng hỗ trợ tài khoản nhiều người dùng nhưng điều này thường áp dụng trên Tablet hơn. Bởi thế nếu người dùng phổ thông sử dụng thì Android 4.3 không có gì khác so với Android 4.4, tuy nhiên bời được tối ưu nên android 4.4 có phần hơi mượt hơn so với 4.3.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy V

    Camera: Điểm rất đáng chú ý bởi Galaxy V được hỗ tận 2 Camera trước và sau, điêu này rất hiếm thấy ở những Smraphone giá rẻ, tuy chỉ với 3.0Mpx của camera chính nhưng điểm này vẫn tạo ấn tượng cho người dùng nếu muốn chọn Galaxy V. Zenfone 4 .ại được Asus vô cùng ưu ái khi cũng được trang bị 2 Camera mà trong khi đó camera sau lên tận 5MP, điều này giúp người dùng Zenfone 4 dễ dàng hơn đễ ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống với những hình ảnh tốt.

    [​IMG]
    Asus Zenfone 4

    Bộ nhớ trong: Thông thường toàn bộ ứng dụng và chương trình trên Smartphone khi cài đặt đều phải lưu trên bộ nhớ trong, bởi thế nếu bộ nhớ trong Smartphone càng lớn thì người dùng có thể càng thoải mái để cài đạt thêm những ứng dụng hay mà không cần gỡ bỏ những ứng dụng trước.

    [​IMG]
    Asus Zenfone 4

    Pin: Điểm yếu của Zenfone 4 là ở thời lượng Pin quá thấp chỉ với 1200 mAh tuy nhiên Zenfone 4 lại được sử dụng Pin Li-Po nên tuổi thọ Pin cũng được tăng lên đáng kể, Galaxy V sử dụng Pin 1500mAh tuy nhiên là Pin Li-Ion nên xét về một góc độ cà 2 máy không chenh lẹnh về Pin quá mức.

    [​IMG]
    Asus Zenfone 4

    Công nghệ
    Cả 2 máy đều sử dụng HDH Android nên với kho ứng dụng miễn phí cực khổng lồ trên Google Play Store giúp bạn dễ dàng trải nghiệm những app mình thích. Tuy nhiên lúc lựa chọn bạn nên xem kĩ cấu hình máy mà App yêu cầu bởi Galaxy V không có có cấu hình tốt lắm.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy V

    Zenfone 4 có công nghệ SonicMaster giúp hiệu chỉnh, thêm tùy chọn và tăng độ sâu cho âm thanh, phần mềm này độc quyền của Asus những hãng khác không có. Galaxy V được Samsung trang bị công nghệ Extravolum chỉ giúp tăng âm lượng cho loa chứ không có tác dụng gì khác.

    [​IMG]
    Asus Zenfone 4

    Kết luận
    Là một sản phẩm ra đời sau nhưng Galaxy V không có nhiều điểm vược trội hơn Zenfone 4. Thậm chí Zenfone 4 còn hơn Galaxy V ở nhiều phương diện quan trọng như CPU, Ram, bộ nhớ trong …

    Giá thành của Galaxy V cao hơn Zenfone 4 gần 300.000đ bởi thế nếu quan tâm tới Galaxy V bạn hãy cân nhắc thật kĩ bởi thật tế thì Galaxy V không có gì nỗi trội hơn Zenfone 4 “một trong những Smartphone Hot nhất hiện nay” cả.
     
  2. treghe

    treghe Active Member

    Bài viết:
    889
    Samsung định đưa con này cạnh tranh với Zenfone 4 hả ta, sao mà lại. Giá thì hơn tầm 300k mà Ram lại được có 512 chac chỉ để nghe gôi chứ chả làm được gì
     
  3. giaqua

    giaqua Member

    Bài viết:
    354
    Ờ, thời đại này mà Ram 512 thì vức đi chả làm ăn được gì. Torng khi CPU đơn nhân nữa chứ, Smartphone sida thế mà bảo là tri ân thị trường Việt Nam đang làm nhục nhau à
     
  4. quiyeu

    quiyeu Member

    Bài viết:
    291
    Thấy thiết kế con GlV có gì đâu mà nhìn dỡ rẻ tiền, có khi viền tùm lum nhìn còn chả ra hồn gì thêm nữa, mà bức nhất là cấu hình cúi mà nói cứ như là cao thương "tri ân khách hàng" làm như Việt Nam mính toàn chả biết sài đồ công nghệ ấy. Thế kỉ 21 mà sài ram 512.
     
  5. huynchunhao

    huynchunhao Active Member

    Bài viết:
    638
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    Galaxy V cùi mít lắm, sỉ nhục dân Việt rồi
     
  6. omoke

    omoke Well-Known Member

    Bài viết:
    2,226
    Android mà ram có 512MB thì chơi gì lại Zen 4
     
  7. minhnhatnguyen

    minhnhatnguyen New Member

    Bài viết:
    6
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    mình thì chọn zenfone vì mình đang trải nghiệm nó thấy rất tốt ^^
     
  8. lamnhattrung

    lamnhattrung New Member

    Bài viết:
    10
    Mình vẫn thất samsung hơn
     
  9. nguyenthanhsang

    nguyenthanhsang New Member

    Bài viết:
    11
    đã mua cả hai mẫu, zenphone cấu hình tốt hơn nhưng samsung bền hơn và ít lỗi hơn
     

Chia sẻ trang này