Điểm qua những dòng Laptop hiện có của Asus

Thảo luận trong 'Thông tin - Kiến thức tổng quan' bắt đầu bởi dongquangdo, 18/7/14.

  1. dongquangdo

    dongquangdo Member

    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    Asus, một hãng máy tính đến từ Đài Loan và cũng là một tên tuổi mới trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận những thành công nhất định mà hãng này đã đạt được trên thị trường công nghệ mà nhất là trên thị trường Laptop hiện nay. Asus có số lượng “dòng” laptop khá “khủng” hướng tới đa dạng người dung. Trong bài viết này đề cập đến những “dòng” Laptop phổ biến hiện nay của Asus và cách đặt tên của chúng.

    [​IMG]

    Cách đặt tên
    Với số lượng Laptop đa dạng của mình thì cách đặt tên cửa từng dòng máy biểu thị những ý nghĩa riêng của dòng máy đó. Tên của những dòng máy Asus thường có một số kí tự và số, tính từ trái qua ý nghĩa của những kí tự đó như sau.
    Với thiết kế rất riêng biệt chi từng dòng máy cùng kiểu dáng, chất liệu hay giá thành nên Asus tự qui định cho mỗi khung máy một chữ cái ví dụ như A,V,P,U…. Bởi vậy chữ cái đầu tiên trong tên của máy hiển thị thiết kế mà máy hướng tới cùng qui định mục đính sử dụng của máy.
    Chữ số thứ 2 thông thường sẽ thể hiện kích thước màn hình của máy, nhưng chỉ số này thường sẽ có chẹnh lệch một ít, ví dụ: số 5 biểu thị cho màn hình 15.6 inch, tuy nhiên đôi lúc ở đây là 2 con số, điều này được áp dụng cho những dòng máy mới ra của Asus ví dụ như dòng X.
    Số tiếp theo thể hiện Laptop này thuộc vào thế hệ thứ mấy.
    Chữ cái tiếp theo thể hiện chipset mà máy sử dụng, tuy nhiên những ký tự này được qui định riêng biệt của Asus không được tiết lộ.
    Chữ cái cuối cùng biểu thị cấu hình của máy đó.

    [​IMG]

    Các dòng Laptop
    Doanh nhân
    Ở dòng này, thiết kế được Asus chăm chút nhất khiến máy thiết kế rất đẹp cùng khả năng di chuyển liên tục phục vụ cho doanh nhân, tiêu biểu là dòng P.

    [​IMG]

    Phá cách, đặt biệt
    Ở dòng này chủ yếu là máy có một thiết kế rất “lạ”, thường thì hướng tới những người dùng thời trang thích phá cách, kì lạ, tiêu biểu như U33Jc, U53Jc(thiết kế vỏ tre Bamboo), dòng VX5, VX7 (kiểu dáng siêu xe).

    [​IMG]
    [​IMG]

    Siêu cơ động
    Ở dòng này thì thiết kế máy cực kì nhẹ, tiện cho những chuyến đi chơi hay sử dụng trên xe…, tiết nhiên thời lượng Pin ở dòng Laptop này cũng cực kì “trâu” nhưng đổi lại cấu hình trung bình không cao lắm. Tiêu biểu là những Laptop U hay UL, tuy nhiên UX lại là những Ultrabook.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Giải trí đa phương tiện
    Dòng này đúng như tên gọi là hướng về giải trí nên cũng không mấy được quan tâm về cấu hình nhưng kiểu dáng thiết kế lại rất “model” và nhất là chất lượng loa, màn hình, card đồ họa cũng như những ứng dụng giúp tối ưu hóa chất lượng âm thanh hình ảnh được chăm chút khá kĩ lưỡng, nhằm tạo chất lượng giải trí tốt nhất. Tiêu biểu cho dòng này là dòng N như: N43,N53,N71….

    [​IMG]

    Game thủ
    Những laptop mang ký hiệu G như: G51, G53, G60… Những Laptop này thường được mẹnh danh là “heo mập” trong mắt người dung bởi trọng lượng khá nặng của nó, tuy nhiên cũng tỷ lệ với trọng lượng máy có một cấu hình rất cao, màn hình lớn, card đồ họa khủng cùng hệ thống tản nhiệt cực thông minh để phục vụ cho “Game thủ”.

    [​IMG]

    Hiệu năng linh hoạt
    Asus chủ yếu hướng tới người dung phổ thong là lớn nên có một số dòng máy giá cả rất đa dạng, có thể phù hợp với bất kì giá tiền nào mà người dung muốn. Tiêu biểu là các dòng A, K, X. Điểm chung của 3 dòng này có giá cả vô cùng đa dạng, cấu hình cũng có khá nhiều sự lựa chọn, thông thường dòng A phổ biến với màu đen, dòng K với màu nâu, dòng X thì có nhiều màu như hồng, vàng, xám….

    [​IMG]
    [​IMG]

    Các model cũ
    Ngoài những dòng Laptop tiêu biểu như trên thì Asus còn một số dòng đời cũ đã không còn sản xuất nữa tuy nhiên còn một số ít vẫn lưu hành trên thị trường.
    Nhóm “Digital Home”
    Được dành cho giải trí trong gia đình và có khả năng di động cao bởi trọng lượng khá nhẹ: W1, W2..
    Nhóm “Business”
    Dành cho doanh nhân, dòng P của Asus được phát triển lên từ dòng máy này: A6, A7…
    Nhóm “Performance”
    Nhóm này không được thành công lắm bởi khả năng cơ động không cao của máy, chính xác ra thì máy được thiết kế để sử dụng như một PC tại nhà hơn là một Laptop: L5..

    Ngoài ra còn một số dòng khác như :Portability, Superrior Mobility, Personal Entertainment Center nhưng bây giờ đã không còn xuất hiện trên thị trường
     
  2. treghe

    treghe Active Member

    Bài viết:
    889
    Asus mới noi lên chưa bao lâu mà lượng Laptop nhiều kinh khủng, ỡ mưa giá nào cũng có hàng hết
     
  3. omoke

    omoke Well-Known Member

    Bài viết:
    2,226
    Thấy Asus dòng giá rẻ như dòng X series với K series người ta sử dụng khá là nhìu đó nhờ cấu hình tốt giá rẻ
     
  4. huynchunhao

    huynchunhao Active Member

    Bài viết:
    638
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    DÒng doanh nhân thấy Asus có ít con laptop thế nhỉ
     
  5. nguyenthanhsang

    nguyenthanhsang New Member

    Bài viết:
    11
    thro kinh nghiệm của mình thì asus tầm giá 9 triệu trở lên là tốt nhất, mấy dòng dưới chủ yếu dùng trong văn phòng thôi
     

Chia sẻ trang này