Zefone 4 so găng cùng SONY Xperia E

Thảo luận trong 'Thông tin Tổng hợp' bắt đầu bởi dongquangdo, 4/7/14.

  1. dongquangdo

    dongquangdo Member

    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    Thiết kế
    Ở phân khúc Smartphone giá rẻ thì Asus và Sony là 2 nhà sản xuất luôn nằm trong top đầu do người dùng bình chọn. Trong thời gian gần đây thì Asus có cho ra mắt Zenfone 4 đang khá đình đám trong dòng Smartphone giá rẻ, tuy đã ra đời được một thời gian nhưng Xperia E của Sony cũng vẫn còn được khá nhiều người dùng lựa chọn cho bản thân. Vậy trong bài viết này chúng ta thử có cái nhìn tổng quan về 2 sản phẩm này.
    Về kiểu dáng mình đánh giá cao Xperia E hơn bởi thiết kế có phần phong cách và lịch lãm hơn Zenfone 4 vả lại mặt ốp sau của Xperia E được thiết kế vuông tạo cảm giác cứng cáp hơn Zenfone 4.

    [​IMG]
    Tuy nhiên Zenfone 4 lại được giảm thiểu diện tích vỏ máy nên nhìn có vẻ nhỏ nhắn hơn nhất là mặt sau của máy được thiết kế bo sát vào tay chống trơn trược hơn.

    [​IMG]
    Xperia E mang thiết kế vuông nên trọng lượn+g nhỉnh hơn Zenfone 4 chút ít và dày hơn.
    Màn hình của Xperia E phải hi sinh một phần để mang 3 nút chức năng cho nên nếu so sánh thì màn hình hiển thị của Zperia có phần hơi nhỏ hơn so với Zenfone 4 cùng hình ảnh dễ bị cắt hơn.

    Cấu hình

    [​IMG]
    Bảng cấu hình của 2 máy

    Riêng về mặt cấu hình thì Zenfone 4 có phần nhỉnh hơn về Ram và bộ nhớ trong. Tuy nhiên nếu xem xét kĩ thì ta nhận thấy Zenfone 4 sử dụng chip Intel Altom Z2520 còn Xperia E sử dụng chíp Qualcomm MSM821. Hẳn ai cũng biết 2 dòng chip này đang là đối thủ không kém cạnh gì nhau trên thị trường bởi mổi dòng có thế mạnh riêng của mình. Với chip Intel thì mạnh về khả năng đa nhiệm và tốc độ xử lý trên mức hiêu năng của bản thân, còn Qualcomm thì mạnh về hiệu năng. Với lại Zenfone được hỗ trợ 2 nhân nên tốc độ xử lý đa luồng có phần nhanh hơn Speria E 1 nhận.
    Bộ nhớ tạm thời của Zenfone 4 được hỗ trợ 1GB gấp đôi Xperia E chỉ 512MB cho nên về mặt cấu hình và tốc độ xử lý với cùng một thời điểm thì Zenfone 4 đã có phần nhỉnh hơn.
    Với những ai thích trải nghiệm nhiều ứng dụng thì Zenfone 4 có vẻ đáp ứng tốt hơn Xperia E bởi 8GB bộ nhớ trong tuy không cao nhưng cũng đủ để người dùng lưu trữ cài đặt khá nhiều tiện ích hiện nay.

    Pin
    Nhược điểm trí mạng của Zenfone 4 là dung lượng pin quá thấp chỉ 1200mAh, cho dù khi mua khách hàng được tặng thêm 1 Pin dự phòng nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu.

    [​IMG]
    Với dung lượng pin 1530mAh của Xperia E thì không phải là quá cao nhưng cũng đủ đáp ứng cho người dùng nếu không chạy những ứng dụng ngoài luồng liên tục. Về mặt này Zenfone 4 đã thua tiền nhiệm của mình là Xperia E.

    [​IMG]

    Màn hình

    [​IMG]
    Màn hình của Zenfone 4
    [​IMG]
    Xperia E
    Dễ dàng nhận thấy Zenfone 4 được hỗ trợ chuẩn màn hình WVGA (480x800 pixel) 4 inch cao hơn hẳn Xperia E với chuẩn HVGA (320x480 pixel) 3.5 inch. Bởi ở phân khúc giá rẻ cho nên sự chênh lệch này khá lớn cùng kết hợp với công nghệ mới hơn màn hình của Zenfone 4 hiển thị được tới 16 triệu màu trong khi Xperia E chỉ 256.144 màu. Với chất lượng màn hình như vậy thì Zenfone 4 không phải là quá đặc biệt trong những dòng Smartphone hiện tại nhưng với phân khúc giá rẻ của mình thì Zenfone 4 gần như ở mức cao nhất về chất lượng hình ảnh của màn hình.
    Cả 2 máy đều sử dụng màn hình TFT, tuy nhiên Zenfone 4 được ưu ái hơn bởi được trang bị kính chịu lực Gorila glass 3 tăng khả năng chịu va đập cùng trầy xước hơn hẳn.

    Cổng giao tiếp
    Cả 2 máy Zenfone 4 và Xperia E đều được hỗ trợ kết nối giống nhau như cổng kết nối hay Bluetooth… Tuy nhiên có một số điểm khác biệt mà ta nên lưu tâm như Zenfone 4 hỗ trợ 2 Sim 2 sóng hay Xperia E hỗ trợ lên HTML 5 trong khi Zenfone 4 chỉ mang HTML.

    [​IMG]
    Về mặt kết nối thì mình đánh giá cao Zenfone 4 hơn ở sự hỗ trợ 2 Sim sẽ tiện hơn với kết nối 3g và nhất là dễ dàng phân loại công việc hàng ngày hơn nếu bạn là một người sử dụng bình thường.

    [​IMG]
    Tuy nhiên nếu bạn thích vọc vạch điện thoại hay thích chạy những phần mềm trái luồng của bên thứ 3 có lẽ Xperia E hỗ trợ tốt hơn mặt này.

    Camera
    Về camera thì Zenfone 4 không có bất kì đối thủ nào trong tầm giá của mình rồi cho nên Xperia E cũng không thể so sánh, với 2 camera trước và sau thì Zenfone 4 là sản phẩm đầu tiên trong phân khúc giá của mình hỗ trợ 2 camera.

    [​IMG]
    Tuy nhiên Camera của Zenfone 4 có độ phân giải không cao lắm nên cũng chỉ đủ cho người dùng lưu giữ những kỉ niệm vui nho nhỏ của mình hay chát đàm thoại video thôi chứ không thể đáng ứng tốt với những người dùng thích chụp ảnh và quan tâm đến chất lượng hình ảnh.

    [​IMG]
    Xperia E

    Kết luận
    Thứ nhất nếu bạn là một người dùng thích sự cổ điển và hương tới sự chắc chắn thì Xperia E nên là lựa chọn cho bạn bởi Sony là một nhà sản xuất lâu bền và chắn chắn.
    Tuy nhiên với thời đại công nghệ phát triển và nhất là giới trẻ hiện nay luôn thích trải nghiệm cùng tìm hiểu những thứ mới lạ, có lẽ Zenfone 4 là lựa chọn hoàn hảo trong thời điểm hiện tại với cấu hình và những khả năng nó làm được trong phân khúc giá rẻ của mình.

     
    :
  2. hungnqhungbonbon

    hungnqhungbonbon New Member

    Bài viết:
    16
    Đẹp thế nhi.hihi
     
  3. omoke

    omoke Well-Known Member

    Bài viết:
    2,226
    nghd9ônj Sony sắp chết rồi thì phải , tội cho 1 thương hiệu
     

Chia sẻ trang này