[Review]PU401 Laptop nhỏ gọn phần cứng tốt cho người hay di chuyển.

Thảo luận trong 'Thông tin - Kiến thức tổng quan' bắt đầu bởi dongquangdo, 27/6/14.

  1. dongquangdo

    dongquangdo Member

    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    PU401 một laptop thuộc dòng giá rẻ của Asus hướng đến thị trường người dùng doanh nhân. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi sâu hơn để tìm hiểu thử PU401 có gì nổi bậc hay cũng chỉ là một sản phẩm sản xuất đại trà.

    Thiết kế:
    Bởi hướng đến người dùng doanh nhân, thị trường người dùng yêu cầu thiết kế cùng tính khả dụng của laptop rất cao. Thế nên PU401 được Asus khá chăm chút về vẻ ngoài nên cảm nhận đầu tiên về máy là cảm giác bắt mắt cùng cứng cáp lịch lãm.
    [​IMG]
    Vẻ ngoài khá bắt mắt của PU401
    Toàn bộ máy được phủ bởi lớp vỏ nhôm nhuyễn xước màu đen, với thiết kế vỏ này giúp máy chống bám vân tay và chống xước rất mạnh. Do được tối ưu hóa nên máy có trọng lượng khá nhẹ và mỏng, với những tính năng trên PU401 phần nào đã đáp ứng được đặc thù công việc của doanh nhân luôn cần di chuyển liên tục và tính thẩm mỹ cao.

    [​IMG]
    Vỏ nhôm bọc toàn thân máy
    Một điểm nhấn đáng chú ý là máy có cổng nhận diện vân tay, một thiết kế ít thấy trên các dòng máy của Asus, với chức năng này PU401 sẽ được bảo mật an toàn hơn khi bạn cần lưu giữ những dữ liệu quan trọng và nhất là những người không mong muốn khó có thể vào máy của bãn được vì nhận diện vân tay rất khó bẻ khóa.

    [​IMG]
    Nhận diện vân tay
    Tin vui cho những người đặc biệt bị bệnh mồ hôi tay hay dễ ra mồ hôi là bàn phím của PU401 chống nước, thế nên bạn sẽ thoải mái sử dụng máy mà không lo dợ mồ hôi dính vào bàn phím gây mất vệ sinh hay làm nhiễu phím bấm.

    [​IMG]
    Bám phím chống nước
    Touchpad máy được thiết kế khá lớn rộng tầm bằng 1/3 chiều ngang máy, đây là thiết kế ưa thích của Asus cho các dòng máy mới gần đây. Bởi với thiết kế này người dùng sẽ thoải mái trược chuột hay lướt web và nhất là phục vụ trình chiếu cực hiệu quả.

    [​IMG]
    Touchpad rộng
    Các cổng kết nối của máy được hỗ trợ khá đầy đủ nhất là được trang bị thêm 1 cổng USB 3.0 tiện cho việc truyền tải dữ liệu nhanh chóng hơn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Cổng kết nối

    Cấu hình
    Với thị trường của mình hướng đến thì PU401 không cần cấu hình quá mạnh mẽ, chỉ cần chạy mượt mà những ứng dụng văn phòng và đa nhiệm tốt là được.
    Tuy nhiên Asus vẫn trang bị cho PU401 một cấu hình mức trung khá tốt với chất lượng phần cứng ổn định. Một điểm nữa là máy sử dụng CPU Intel 4200U hỗ trợ khả năng đa nhiệm cùng nhịp xữ lý tốt.
    [​IMG]
    Bảng cấu hình
    Với PCMark máy cũng cho một số điểm khá tốt với một dòng máy ở phân khúc giá rẻ.

    [​IMG]
    PCMark
    Tuy nhiên vì được thiết kế dành cho văn phòng chủ yếu nên khi thử trình Bench bằng game Crysis 2 cho kết quả khá tệ. Thế nên nếu bạn chọn PU401 cho mục đích chơi game hay dùng đồ họa cao thì nên xem xét lại.

    [​IMG]
    Cysis 2

    Màn hình
    Kết quả sau khi đo bằng mắt đo màn hình cho thấy màn hình cùa PU401 chỉ ở mức trung bình, chất lượng hình ảnh tạm chấp nhận được.

    [​IMG]
    Test bằng mắt đo màn hình
    Độ sáng màn hình:215 cd/m2
    Nhip độ màu:8224 K
    Các góc màn hình của PU401 cũng khá hẹp, nếu bạn để lệch hướng nhìn quá có thể dễ gây biền dạng màu và ảnh.

    [​IMG]
    Ảnh chụp góc màn hình
    Tuy chất lượng màn hình của PU401 không có gì đáng nói nhưng điều đó có thể tạm chấp nhận được bởi máy không được trang bị tấm nền IPS và ở phân khúc giá này ta không thể yêu cầu quá cao như vậy được. Tuy nhiên nếu nhìn thẳng vào màn hình máy và không yêu cầu những hình ảnh với mức đồ họa cao thì ảnh hiển thị cũng khá rõ và chi tiết.

    Âm thanh
    Với phần mềm test âm thanh chuyên dụng, máy có chuẩn đầu ra âm thanh khá tốt và mang chiều sâu. Điều này có lẽ là máy được trang bị công nghệ trau chuốc âm thanh Sonic Master của Asus cùng với buồng âm được thiết kế rộng hơn bình thường. Nếu bạn thích những bản nhạc sâu lắng và ngưng đọng thì có lẽ PU401 sẽ đáp ứng tốt hơn cho bạn.

    [​IMG]
    Test âm thanh

    Độ ồn
    Đo độ ồn máy trong phòng kín cách âm bằng máy đo độ ồn chuyên dụng ở 2 chế độ là máy hoạt động stress test để chạy hết công suất của quạt để đo độ ồn máy, và máy mở một bài nhạc chuẩn “Kalimba” với đầy đủ Passs Treble để test độ ồn cao nhất khi chạy ứng dụng nhạc. Kết quả cho ra được khá tốt.
    Chế độ 1 (độ ồn quạt):39.3dB với chế độ này độ ồn máy chỉ tương đương với tiếng mưa rơi
    Chế độ 2 (mở nhạc): 74.2dB ở chế độ này độ ồn chỉ ở mức lớn hơn trò chuyện bình thường trong phòng thôi.

    [​IMG]
    Bàng dải độ ồn chuẩn
    Một doanh nhân ngoài vẻ ngoài cùa Laptop thì độ ồn cùa máy khi làm việc cũng khá quan tâm vì trong những cuộc họp cần sự im lặng và PU401 đã thực sự đáp ứng tốt điểm này.

    Nhiệt độ
    Một yếu tố mà bất cứ người dùng Laptop nào cũng quan tâm đó là nhiệt độ của máy khi sử dụng. Mình đã test nhiệt độ của máy bằng súng đo nhiệt độ chuyên dụng ở lúc máy đang chạy Bench Mark Crysis 2 cao nhất và điều kiện phòng máy lạnh 25 độ. Đo thân máy ở cả mặt trên và mặt dưới từ trái qua từ trên góc gần màn hình xuống và kết quả đạt được như sau.

    [​IMG]
    Mặt trước máy
    [​IMG]
    Mặt sau máy
    Tuy máy sử dụng chip Intel nhưng thực tế nhiệt độ cho thấy máy chạy khá mát và nhiệt độ trải đều trên toàn thân máy cho nên chúng ta không lo nhiệt độ tập trung 1 chổ hay quá nóng làm giảm tuổi thọ của máy, đây có lẽ là tin vui cho những ai đang quan tâm PU401.

    Pin
    Vấn đề nhức nhối nhất cho những Laptop doanh nhân là do công việc thường xuyên di chuyển nên thời gian sạc pin cho máy khá ít, cho nên máy phải có một mức pin ổn định và lâu mới đáp ứng được nhu cầu này. Mình đã đo thời gian pin của máy bằng PCMack 8 ở 2 chế độ

    [​IMG]
    Làm việc liên tục bình thường như lướt web, xem phim, hay văn phòng (worlad, exel…).
    [​IMG]
    Chạy liên tục ở chế độ đồ họa cao như chơi game, làm đồ họa (Unity, 3DSMas…)
    Ở cả 2 trường hợp đều cho ta một thời gian cực tốt, đây là điểm cộng cho máy bởi với thời gian như thế này thì ta sẽ thoải mái làm việc hay đi họp xa.

    Webcam
    Với Webcam HD PU401 cho chất lượng hình ảnh khi chụp ở mức khá, nói chung webcame của laptop chủ yếu để đàm thoại video là chính cho nên kh6ong có yêu cầu quá khắt khe về phần này.
    Mình có chụp một tấm ảnh bằng webcam của máy không qua bất kì một chỉnh sửa nào ở đô phân giải 1280x720

    [​IMG]
    Ảnh chụp gốc bằng webcam của PU401

    Wireless
    Mình dùng Toltal Commander để đo tốc độ trao đổi file của PU401 với một máy khác trong mạng Lan thông qua Wifi, máy được trao đổi set IP cố định, mình trao đổi là file IOS.

    [​IMG]
    Trong phòng gần Router
    [​IMG]
    Trong phòng kín cách xa Router
    Với tốc độ này thì khả năng bắt sóng wifi của PU401 là khá tốt kế cả trong môi trường kín.

    Kết luận:
    PU401 đáp ứng đúng mục đính của nó được tạo ra như kiểu dáng đẹp, nhẹ, thiết kế phong cách lịch lãm, là những yếu tố hàng đầu để các doanh nhân chọn.
    Máy được sử dụng vi xử lý Haswell cùng phần cứng tốt mang lại sự ổn định cho người dùng.

    Tuy nhiên máy có màn hình khá kém cho nên bạn phải cân nhắc điểm này khi chọn PU401.
     
    :
  2. treghe

    treghe Active Member

    Bài viết:
    889
    Kết cái kiểu dáng thôi nhìn chất vãi lúa ra, hí hí. Mà dòng P thì đâu hẳng doanh nhân sài đâu ta, kế toán cũng sài được mà.
     
  3. huynchunhao

    huynchunhao Active Member

    Bài viết:
    638
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    COn PU401 này bảo vê ổ cứng chống các va đạp nhờ phần cứng G-sensor và phần mềm bảo vệ ổ cứng sẽ đoán trước chấn động sắp xảy ra, góp phần tăng cường bảo mật. Sử dụng gia tốc kế số 3D với ba cấp độ nhạy: tắt, thường và cao. Cấp độ thứ ba được kích hoạt ở chế độ mặc định và chức năng phát hiện chấn động luôn được bật 24/24
     
  4. kobjktengj

    kobjktengj Member

    Bài viết:
    167
    con PU này thiết kế nhìn đã mắt thiệt, cứng cáp, mạnh mẽ ko kém phần. Kiểu dáng thấy ai cũng có thể dùng rùi ý, có điều sinh viên chắc ko mua nổi kaka. Con này chắc chủ yếu làm việc và giải trí chứ chơi game hay đồ họa thì ko được đánh giá cao rùi
     
  5. aoanhkhonghon188

    aoanhkhonghon188 Member

    Bài viết:
    361
    13 triệu hơn chứ mấy mà mới coi nó xong nè
     
  6. omoke

    omoke Well-Known Member

    Bài viết:
    2,226
    dòng PU này nhìn ngon nè, giá chắc cũng hơn 20k nhỉ
     
  7. thienson93

    thienson93 Member

    Bài viết:
    378
    dáng con này đẹp nhỉ ???
     

Chia sẻ trang này