X451CA laptop phổ thông cấu hình tốt.

Thảo luận trong 'Thông tin - Kiến thức tổng quan' bắt đầu bởi dongquangdo, 14/6/14.

  1. dongquangdo

    dongquangdo Member

    Bài viết:
    626
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Vietnam
    Laptop là một thiết bị công nghệ thông dụng và cần thiết trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Từ những doanh nhân, dân văn phòng hay sinh viên người dùng phổ thông… đều có nhu cầu sử dụng laptop để học tập và làm việc, bên cạnh đó với số lượng đông đảo thì thị trường người dùng ít tiền hiện nay cũng rất phát triển và được nhiều nhà sản xuất nhắm đến thị trường tiềm năng này, một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực laptop giá rẻ này là Asus và gần đây Asus có cho ra mắt một Laptop thuộc dòng X nằm trong phân khúc phổ thông mang tên X451CA. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng xem thử những ưu nhược điểm của X451CA đối với người dùng như thế nào.

    Vẻ ngoài:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình ảnh Asus X451CA

    X451CA nằm trong phân khúc Laptop giá rẻ của Asus. Tuy nhiên Asus là một nhà sản xuất chăm chút vẻ ngoài của thiết bị rất chi tiết cho dù sản phẩm đó có ở mức giá và phân khúc nào đi chăng nữa. Và tất nhiên X451CA cũng không ngoại lệ, toàn bộ máy được phủ bởi vỏ nhựa màu đen, toàn bộ máy chỉ là thiết kế đồng nhất và không có nhiều điểm nhấn. Tuy nhiên vẻ ngoài của X451CA lại không mang lại cảm giác nhàm chán có lẽ bởi thiết kế cổ điển riêng biệt của Asus không rườm rà rối rắm.
    Điểm nhấn duy nhất ở vỏ ngoài của X451CA là các đường vân nổi dạng kim cương giúp chống trầy xước và một phần giúp giảm độ bám vân tay hơn. Có lẽ bởi những vân nổi này mà trông X451CA có một chút mạnh mẽ và hầm hố hơn những sản phẩm khác thuộc dòng X của Asus.

    [​IMG]
    Vân tròng trên X451CA

    Cấu hình.
    Với người dùng phổ thông và sử dụng bình thường như làm văn phòng, chơi game nhẹ, giải trí thì cấu hình của X451CA đáp ứng rất tốt.

    [​IMG]
    Bảng cấu hình X451CA

    Mình cũng thử Bench X451CA bằng PCMark7 nhưng số điểm đạt được kh6ong cao lắm, nhưng thôi với giá rẻ thì cũng gọi là tạm ổn.

    [​IMG]
    X451CA cho ra số điểm 2139

    Màn hình

    [​IMG]
    Độ sáng màn hình:197cd/m2

    Asus X451CA được trang bị màn hình 14inch với độ phân giải HD 1366x768 pixels, được trang bị công nghệ màn hình LED Backlit nên X451CA cho độ tương phản tương đối tốt cùng khả năng chống chói nắng cao. Với 14 inch thì màn hình của X451CA đủ đáp ứng yêu cầu xem phim lướt web của người dùng không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn gây cồng kềnh.
    Điều đặc biệt là Asus trang bị thêm cho X451CA công nghệ Splendid để giúp cải thiện thêm chất lượng hình ảnh, công nghệ này còn giúp hiệu chỉnh hình ảnh có độ chính xác cao hơn với 4 chế độ hiển thị màu sắc: Normal, Theater, Vivid, Manual tùy chỉnh nhiều gam màu trộn đặc trưng để tùy chọn.
    Điểm yếu của X451CA là màn hình ở mức HD nên hình ảnh hiển thị chỉ có thể tạm chấp nhận được. Hơn nữa không được trang bị tấm nền IPS nên góc nhìn màn hình của X451CA khá kém.

    [​IMG]
    Góc nhìn của màn hình X451CA khá kém

    Âm thanh và độ ồn
    Asus có một ưu điểm là mọi sản phẩm của hãng đều được tích hợp công nghệ âm thanh chất lượng cao và độc quyền là SonicMaster. Với công nghệ âm thanh này thì giúp tối ưu hóa chất lượng âm thanh và điều chỉnh khả năng công hưởng của âm thanh để tạo chiều sâu cho âm thanh đầu ra. Hơn thế nữa buồn âm của X451CA được thiết kế hơi lớn hơn bình thường tạo được độ vang vừa phải cho âm thanh.
    Nếu đo độ ồn trong điều kiện lý tưởng thì độ ồn quạt của máy là 51.6dB nếu so sánh với bảng đo độ ồn thì X451CA có độ ồn rất thấp giúp người dùng dễ sử dụng lúc đêm tôi hay môi trường công sở.

    [​IMG]
    Bảng chuẩn đo độ ồn

    Bàn phím chiclet, touchpad
    Một trong những vấn đề mà người dùng khá quan tâm khi mua Laptop là bàn phím của máy có tốt không, khi gõ có tạo được cảm giác mượt và nhẹ nhàng khi làm việc không, mổi người lại có một ý thích riêng biết với từng loại bàn phím. X451Ca được thiết kế bàn phím Chicklet với các phím phẳng và đều nhau, có một số khách hàng đánh giá cao loại bàn phím này vị gọn và dễ sử dụng. Nhưng riêng cá nhân mình không thích dạng bàn phím này vì khi gõ dễ dính phím và các phím bằng nhau gây mỏi tay nếu gỏ nhiều hay chơi game lâu.

    [​IMG]
    Các phím tách rời của bàn phím Chicklet

    Touchpad máy khá rộng, đây là điểm Asus chủ đích thiết kế vì đa phần người dùng hiện nay thường xuyên có thói quen lướt web, với touchpad rộng hơn sẽ dễ dàng kéo thả thanh trược cũng như thao tác với các điểm chạm dễ dàng hơn, một phần nữa là giảm mỏi tay khi lướt web quá lâu bởi sẽ giảm được tối đa di chuyển khi trược thanh trược.

    [​IMG]
    Touchpad cực rộng

    Những công nghệ đi kèm
    Một công nghệ khá tiện lợi mà chỉ thường được trang bị ở những dòng cao cấp là tính năng Instant On . Chế độ thông minh này cho phép máy quay ngược lại chế độ làm việc sau 2 giây, duy trì năng lượng ở chế độ chờ lên đến 2 tuần và tự động sao lưu dữ liệu khi pin xuống dưới 5%. Tính năng này cực kì tuyệt vời để bảo vễ dữ liệu trước những sự cố tắt máy do hết pin.
    Tuy là một sản phẩm giá rẻ và phần cứng được tối ưu hóa cao nhất nhưng Asus X451CA vẫn được trang bị cổng USB 3.0 tiến tiến hiện nay (cổng 3.0 cho tốc độ kết nối gấp 10 lần so với 2.0 thông thường).

    [​IMG]
    Cổng kết nối

    Những cổng HDMI hay VGA cũng được tích hợp đầy đủ giúp bạn thuận tiện và dụng cho bất kì thiết bị ngoại vi nào.

    [​IMG]
    Tốc độ trao đổi file qua mạng Lan trong điều kiện lý tưởng

    Điều dáng tiếc ở đây có lẻ là cổng kết nối của X451CA được thiết kế quá gần nhau, nhất là 2 cổng USB được gắn rất gần nhau nếu như khi sử dụng cắm thiết bị kết nối hay USB hơi lớn thì sẽ mất 1 cổng.

    Kết luận
    Với những ưu nhược điểm được liệt kê ở trên thì X451CA mang đến cho ta một lựa chọn tốt, ổn định và nhất là hợp lý với hầu bao khiêm tốn của mình.
    X451CA không phải là một cổ máy “chiến” với cấu hình khủng mà điều nó làm được là sự thiết kế hợp lý, ngoại hình đẹp cùng những công nghệ tối ưu giúp bạn thoải mái và thuận tiện nhất trong công việc hàng ngày.

    Nếu bạn muốn chọn một Latop trong phân khúc phổ thông thì X451CA cũng là một lựa chọn đáng quan tâm.
     
    :
  2. kobjktengj

    kobjktengj Member

    Bài viết:
    167
    có tầm dưới 10 củ mang em này về để học tập cũng được đó chứ nhỉ, cấu hình của máy thì tạm ổn rùi, thiết kế cũng khá cứng cáp, cảm giác an toàn cao khi dùng laptop của asus
     

Chia sẻ trang này